Kẻ ngụy biện quả quyết sẽ thấy đây chính là một vùng cơ hội. Bất cứ
những gì đối phương viện dẫn ra cũng chắc chắn từng được thử ở đâu đó,
theo cách nào đó, vào lúc nào đó. Tất cả những gì bạn phải làm là quy cho
sự vận hành của yếu tố đó những hệ quả không dễ chịu, cái vô tình theo sau
sự việc kia. Chúng ta biết rằng những sự việc không dễ chịu theo sau sự
việc kia, vì chúng lúc nào cũng xảy ra; lúc nào cũng có rất nhiều trận động
đất, lạm dụng tình dục và những buổi phát thanh chính trị mà bạn có thể
quy trách nhiệm cho đối thủ của mình.
“Bỏ tù là một hình phạt man rợ. Chúng ta nên cố gắng hiểu các phạm nhân
và giáo hóa họ bằng nhà tù mở và liệu pháp nghề nghiệp.”
“Họ đã thử hình phạt tù này ở Thụy Điển năm 1955 và nhìn xem chuyện gì
đã xảy ra: tự tử, thoái hóa đạo đức và nát rượu ở khắp nơi. Chúng ta có
muốn có những tệ nạn này ở đây không?”
(Một thuật ngữ như “thoái hóa đạo đức”chính là dấu ấn của tay ngụy biện
chân chính vì cách nói này ít nhiều rất khó bác bỏ.)