Ego đầu tiên và trước hết - là một Ego thân xác [26], nó không phải chỉ đơn
thuần là một thực thể bề mặt, nhưng chính tự nó là sự phóng chiếu của một
bề mặt [27]. Nếu chúng ta muốn tìm một tương tự theo cơ thể giải phẫu cho
nó, chúng ta có thể đồng hóa nó hay nhất với hình dáng con người méo mó
như nhận trên lớp vỏ não [28] của những nhà cơ thể học, trên vỏ não nó
đứng ngược đầu, dương gót chân chìa ra, mặt quay về phía sau và, như
chúng ta biết, có khu vực-tiếng nói của nó ở phía bên phía tay trái.
Thủ bút của Freud
Liên hệ của Ego với hữu thức đã được đưa vào bàn luận lập lại nhiều lần,
thế nhưng có một số sự kiện quan trọng trong liên hệ này vẫn còn lại để
được mô tả ở đây. Đã thành thói quen khi chúng ta đem những bậc thang giá
trị đạo đức hay xã hội của chúng ta theo với chúng ta đến bất cứ chỗ nào
chúng ta đi đến, chúng ta không cảm thấy ngạc nhiên khi nghe rằng chỗ xảy
ra những hoạt động của những đam mê thấp hơn là ở trong vô thức; hơn
nữa, chúng ta trông đợi rằng bất kỳ chức năng tinh thần nào xếp hạng càng
cao hơn trên mức thang giá trị của chúng ta, nó sẽ càng dễ dàng tìm thấy tiếp
cận vào hữu thức được bảo đảm cho nó. Tuy nhiên, ở chỗ này, kinh nghiệm
phân tích tâm lý làm chúng ta thất vọng. Một mặt, chúng ta có bằng chứng
rằng ngay cả những hoạt động trí tuệ tinh tế và khó khăn vốn bình thường
đòi hỏi phản ánh vất vả có thể cùng một cách được thực hiện một cách tiền ý
thức, và không đi vào trong hữu thức. Những trường hợp thuộc về số này là
hầu như không thể chối cãi được, lấy thí dụ, chúng có thể xảy ra trong tình
trạng giấc ngủ, như được cho thấy khi một ai đó tìm thấy, ngay lập tức sau
khi thức dậy, rằng ông ta biết giải pháp cho một vấn đề toán học, hoặc khó
khăn nào khác mà ông đã vật lộn vô vọng (với nó) ngày hôm trước. [29]
Có một hiện tượng khác, tuy nhiên, nó lại còn xa lạ hơn nhiều. Trong những
phân tích của chúng ta, chúng ta khám phá ra rằng có những người vốn ở
trong họ, những khả năng của tự phê bình và lương tâm - những hoạt động