CHỦ NGHĨA VÔ THẦN - Trang 33

chúng ta là những sinh vật phàm trần (trước sau cũng phải chết).
Nhưng người không- vô thần có khả năng, ở quan điểm này, tiến
hành hai đối chứng. Một là yêu cầu người vô thần tin chắc vào chính
họ, kể từ khi họ chỉ đơn giản không thể biết về ý thức và sự phụ
thuộc của nó đối với bộ não. Một đối chứng khác là để dẫn đến phản
chứng.

Nếu chúng ta xem xét bằng phản chứng đầu tiên, chúng ta sẽ thấy

nó bao gồm tất cả sự đa dạng vô cùng yếu. Nếu chúng ta đưa ra một
danh sách các chứng cứ cho thấy ý thức có thể tiếp tục sau cái chết
của bộ não thì chúng ta sẽ phải tính cả bằng chứng như những lời
khai của các bên trung gian (ông đồng bà cốt), giả sử như sự xuất
hiện của ma quỷ và các thí nghiệm cận tử. Thực sự không có bất kì
bằng chứng hùng hồn nào. Vì không có người chết nào có thể giao
tiếp với người sống một cách tự do để đưa ra một minh chứng tốt
rằng họ tồn tại.

Tất cả các dạng thức của chứng cứ đều rất mong manh. Các

"trung gian" đều không đáng tin cậy. Đúng là một số cá nhân tin rằng
họ đã liên lạc được với những người thân yêu thông qua phương
tiện trung gian. Tuy nhiên, xác tín cá nhân không thể làm nên một
minh chứng tốt. Việc con người có nhu cầu tình cảm sâu sắc cũng
góp phần vào sự sẵn sàng tin rằng trong những hoàn cảnh bình
thường có thể xem xét cả tính cả tin, nhưng trong trường hợp mất
mát người thân thì danh từ tình cảm thực sự xứng đáng hơn. Và
thực tế là không có một "trung gian" nào có thể nói cho chúng ta một
cái gì đó để chứng minh rằng họ là một nhóm để truyền thông tin từ
"tinh thần thế giới". Các hồn ma thậm chí rất ít thuyết phục, và các
kinh nghiệm cận tử cũng không cung cấp bất kì bằng chứng tốt cho

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.