CHỦ NGHĨA VÔ THẦN - Trang 50

đức tin rằng Chúa Jesus đã chết. Thay vào đó ông thiếu đức tin rằng
ông đã sống lại từ kẻ đã Chết. Sự không đối xứng là do thực tế, nó
không đòi hỏi đức tin để tin tất cả những bằng chứng chỉ ra, nhưng
nó đòi hỏi đức tin phải tin vào cái gì đó trái ngược với kinh nghiệm và
bằng chứng. Thomas chỉ tin khi ông ta được Chúa Jesus chỉ ra và
bảo phải đặt tay vào vết thương của mình. Tính đạo đức của câu
chuyện là "ban phúc cho những ai chưa từng nhìn thấy và vẫn tin
tưởng" (John 20:29). Do đó, Kitô giáo tán thành nguyên tắc, thật tốt
khi tin vào những gì không có bằng chứng để tin, một câu châm ngôn
khá gần gũi cho một hệ thống tín ngưỡng khi mà nó không có đầy đủ
căn cứ.

Abraham đã được yêu cầu hi sinh đứa con duy nhất của mình cho

Chúa, để thử đức tin của mình. Trong một phân tích sâu sắc của
Kierkegaard về câu chuyện này, lí do tại sao đây lại là một thử
nghiệm tuyệt vời của niềm tin chứ không phải là vì sự giết chóc như
vậy. Rốt lại, nếu Chúa muốn nó thì nó phải là tốt, và nếu bạn thực sự
tin tưởng, bạn phải biết rằng bạn và con trai của bạn sẽ được an
toàn trong thời gian dài. Thay vào đó, đó là một sự thử thách của đức
tin vì nó lọt vào mắt mọi thứ mà Abraham biết về Chúa, đạo đức và
lòng tốt. Lí trí và kinh nghiệm tất cả chỉ ra một thực tế là Chúa sẽ
không bao giờ đòi hỏi một sự hi sinh con người. Và dường như
ngài đã làm như vậy. Vậy có phải Abraham bị lừa không? Hay Chúa
đang gắng thử ông ta theo một cách khác - liệu ông ta có nên chống
lại lệnh và tự chứng minh lòng tốt của mình? Hay không phải Chúa
yêu cầu ông ta gì hết, mà là ma quỷ? Abraham đòi hỏi đức tin phải
dẫn dắt vì những gì ông được yêu cầu làm là bất chấp lí do.

Tình trạng của những người vô thần và người có đức tin tôn giáo

là khá khác biệt. Chỉ có đức tin tôn giáo mới đòi hỏi đức tin vì chỉ có

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.