bản thân. Còn những bộ phim hạng A sẽ cướp mất trái tim, lúc xem phim
bạn vẫn sẽ khóc sẽ cười, nhưng đa số không phải là vì người mà là vì mình.
Phim hay giống như chiến trường bị mai phục khắp chốn, đâu đâu cũng là
bom đạn, không cẩn thận sẽ khuấy động tất cả yêu hận và ký ức trong bạn.
Diễn viên dồn tâm huyết vào trình độ diễn xuất, khán giả cũng bất giác trao
bản thân mình. Tựa như quá trình xăm mình, khi xăm xong bạn sẽ luôn
luôn khác khi cảm giác đau đớn trong tỉnh táo ấy.
Tác phẩm "Chúng ta" chính là bước nhảy vọt quan trọng nhất từ "trộm
cảm xúc" đến "trộm trái tim" trong sự nghiệp sáng tác của cá nhân Tân Di
Ổ. Từ đây, cô ấy hoàn toàn có thể về ở ẩn nơi non nước, quẫy đuôi vượt
sông, xóa tên mình trong bảng cao thủ văn học thanh xuân.
Có lẽ bạn sẽ thắc mắc, "Chúng ta" chỉ là một câu truyện thanh mai
trúc mã, làm sao có khả năng ảnh hưởng mạnh thế? Nếu nhất định phải trả
lời, trên phương diện kỹ xảo sáng tác có lẽ không thể thiếu được hai từ
"tinh tế".
Năm đó, thời điểm phim Hàn bắt đầu thịnh hành, bộ "Trái tim mùa
thu" khiến cả đám con trai trong phòng ai cũng sướt mướt, ngoài ra còn
"Chuyện tình Tokyo" cũng mang tới hiệu ứng tương tự. Nhưng phim trước
chẳng qua là "trộm cảm xúc", còn phim sau mới là "trộm trái tim". Không
có tình tiết rắc rối thăng trầm, chỉ là câu chuyện về cuộc tình tay ba. Kanchi
chính là tên đầu đất, cũng là một cửa ải khó khăn khiến Rika vừa muốn
thăm dò vừa chịu nhiều trắc trở. Chúng ta xem Rika đi ra "cửa" lại đi vào
"cửa", hoặc chờ trước "cửa", hết lần này đến lần khác bỏ đi rồi quay về, hết
lần này đến lần khác vô vọng lại dè dặt gõ "cửa". Tuy rằng Kanchi và Rika
sống chung trong một thành phố, thậm chí làm cùng một công ty, chung
một phòng. Nhưng con đường để một cô gái đặt được chân vào trái tim moi
chàng trai gập ghềnh quanh co chẳng thua gì đường núi mười tám cua.
Cũng vì lối dẫn truyện và sắp đặt tỉ mỉ này, chúng luôn dễ dàng bắt gặp
chút cảm xúc nào đó gần gũi với những câu chuyện riêng của Rika, khi đó