CHUYỂN HÓA SÂN HẬN - Trang 175

VAÁN ÑAÙP VEÀ SAÂN HAÄN

169

ngọc, nhiều người nhờ có viên ngọc đó nên thoát khỏi lầm

than đau khổ. Ngài dấn thân phục vụ để mang lại giá trị viên

ngọc cho mọi người chứ không phải dành riêng cho Ngài.

Khi phải nhận viên ngọc, Bồ tát Quan Âm đã phân làm đôi

và dâng cúng hai vị Phật, một phần cúng đức Phật Thích Ca,

phần còn lại cúng đức Phật Đa Bảo. Đây là tinh thần cúng

dường bình đẳng và là một trong các tinh thần cộng tác mang

lại hạnh phúc và an vui cho mọi người.

Làm kinh tế cũng vậy, đừng sợ không cạnh tranh loại trừ

người khác sẽ bị đối thủ loại trừ trước. Triệt tiêu lẫn nhau không

phải là phương thức tồn tại chân chính, mà cộng tồn thường

mang tính hỗ trợ và bổ sung. Nguyên lý cộng tồn và cộng tác

không cần phải chỉ trích, nói xấu người khác để tự xiển dương

mặt tốt của mình. Hãy để quyền tự do lựa chọn thuộc về khách

hàng, còn uy tín về sản lượng như thế nào thuộc về quyền của

nhà sản xuất. Có người thích mua hàng giá cao, thấp, có trị,

hàng đẹp về mẫu mã… Tuỳ theo thị hiếu của khách hàng mà

thôi. Sợ hãi bị loại trừ sẽ dẫn đến khuynh hướng cạnh tranh

không từ bi. Giá trị và đặc điểm của mặt hàng giúp có chỗ đứng

trong sự lựa chọn của khách hàng. Đừng bận tâm loại trừ nhau

mà mang nghiệp tiêu diệt và huỷ hoại người.

Hỏi: Nếu như bị người cố tình dùng những lời lẽ thô

tục khiến phải nổi sân, khi mình cố gắng kiềm chế để

không nổi sân. Những người tu tập thì cho đó là hành vi

buông xả, nhưng đối với những người không có tu tập thì

cho đó là ngu dại và nhu nhược. Vậy, tôi phải làm sao để

giữ vững lập trường của người tu tập?

Ý thức về danh phận đôi lúc trở thành động lực để tinh

tấn và dấn thân. Nhưng, ý thức danh phận dưới góc độ của

bản ngã khiến con người không dám làm những việc tốt cần

phải làm. Trên tinh thần câu hỏi vừa nêu, có hai vấn đề liên

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.