CHUYỆN XƯA NAM TÂY - Trang 34

Xe lái khỏi Cương Sát không lâu, sắc trời từ từ tối dần.

Thảo nguyên ở Thanh Hải không bao la bát ngát như ở Tân Cương và

Nội Mông, bên rìa thảo nguyên có thể nhìn thấy những dãy núi liên miên
trập trùng, vì cao hơn mực nước biển, nên những dãy núi trông không cao
vun vút, các tầng mây cũng lững lờ trên từng ngọn núi.

Đồng cỏ màu vàng xanh, trên đỉnh núi bởi vì không có thảm thực vật

bao phủ, nên trông có màu xanh đen, áng mây màu trắng xám. Màu xám
tổng thể là màu Chúc Nam Tầm thích.

Không có màu nào cao cấp hơn màu xám này. Cô dựa vào cửa sổ nhìn

bên ngoài, lẳng lặng nghĩ.

Sáu tuổi chính thức bắt đầu học vẽ, từ đầu theo ông nội học thư pháp,

vẽ tranh Trung Quốc, học đến năm mười tuổi, ông nội mất, sau đó, mẹ lại
dạy cô tranh sơn dầu, đến mười sáu tuổi, tranh Trung Quốc, tranh sơn dầu,
màu nước gì cũng vẽ được, từng đoạt đủ mọi giải thưởng hội họa thanh
thiếu niên trên toàn quốc.

Cô vẫn thích tranh sơn dầu nhất. Cô yêu quý Monet (1), từng theo bố

mẹ tham gia đủ mọi cuộc triển lãm tranh, cũng từng đi xa đến Viện bảo
tàng Louvre tận mắt xem

《Những bông hoa thủy tiên》 và 《 Ấn tượng,

mặt trời mọc

》 của Monet.

(1) Claude Monet (14 tháng 11, 1840 - 5 tháng 12, 1926) là họa sĩ nổi

tiếng người Pháp, một trong những người sáng lập trường phái ấn tượng.

Cô cho rằng cô sẽ như ông nội và mẹ, tương lai cũng trở thành họa sĩ

nổi tiếng, nhưng bố mẹ bất ngờ qua đời và vụ hỏa hoạn kia đã thay đổi quỹ
đạo cuộc đời cô.

"Phòng vẽ của nhà họ Chúc - thế gia mỹ thuật - bị cháy, nhiều bức

tranh cất giấu có giá trị không nhỏ không rõ tung tích, trong đó có tác phẩm

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.