- Vô vàn là tiền... một cú súc sắc vĩ đại… cho một cuộc đỏ đen quái dị.
Restarick là một người rất giàu, lại còn thừa kế của người anh mình. Không
ai nghi vấn về căn cước của ông ấy cả. Và bỗng nhiên... thần may mắn đã
quay lưng... Ông ta nhậnmột bức thư của một người đàn bà mà, nếu bà ta sẽ
đi tới gặp ông thì bà ta nhận ra ngay ông không phải là Andrew Restarick.
Thêm một sự rủi ro xảy tới... David bắt đầu tống tiền ông ta.
- Tôi hình dung rằng điều này phải xảy ra, Stillingfleet tiếp tục nhận xét.
- Ông ta đã không ngờ vì David không bao giờ nhúng tay vào các vụ tống
tiền. Tôi cho rằng tài sản khổng lồ của ông đã làm cho hắn điên đầu. Hắn
cho rằng số tiền được hưởng để vẽ lại bức chân dung đã không tương xứng.
Hắn đòi thêm. "Restarick" đã cấp cho hắn những tấm séc kinh khủng, lấy
cớ là hành động theo lợi ích của cô con gái và ngăn cản hắn thực hiện một
đám cưới xấu xa. David có thực sự muốn cưới Norma không... tôi không
biết. Có khả năng. Tuy nhiên, tống tiền Orwell và Frances Cary là một trò
chơi nguy hiểm.
- Ông muốn nói rằng hai người này đã lạnh lùng âm mưu giết chết những ai
ngăn cản con đường đi của họ? Bà Oliver, bất nhẫn, ngắt lời.
- Họ có thể ghi tên bà vào danh sách đó, thưa bà.
- Vậy thì một trong hai người đó đã đập vào đầu tôi? Frances Cary, tôi nghĩ
vậy, và không phải là cậu David tội nghiệp ?
- Tôi cũng không nghĩ rằng đó là con công. Nhưng, bà đã đi tới Borodene
Mansions và sau đó lại tới Chelsea. Frances tưởng rằng bà đã đi theo cô ta
vì bà đã tưởng tượng ra một câu chuyện không ai tin được để bào chữa cho
mình.Cô ta đã đi theo gót bà và đã đập vào đầu bà một cú nhỏ để thưởng
cho cái bệnh tò mò của bà. Bà đã không chịu tin tôi, khi tôi nói với bà rằng
là bà đang gặp nguy cơ.
- Làm sao tôi có thể tính tới được? Tôi nhớ cô ta đã ngồi làm mẫu theo kiểu
của Burne - Jones trong cái xưởng vẽ bẩn thỉu đó.Nhưng vì sao?... Bà ta
quay về Norma rồi về Poirot - họ lại sử dụng Norma một cách có hệ thống
như vậy? Vì sao họ lại gây tác động, cho dùng ma túy, cố làm cho cô tin là
cô đã giết chết hai con người. Vì sao vậy?
- Họ muốn có một nạn nhân, Poirot cắt nghĩa.