CON CHIM TRỐN TUYẾT - Trang 88

liền, chúng thích đọc ẩu tả những tuồng tích cổ điển Pháp, chúng bắt
Mouche tả lại giàn nhạc vì chúng bận không ra xem được, chúng đòi hỏi
phải có đủ loại ánh sáng màu, chúng làm xáo trộn cả truyền thống trình
diễn của gánh bằng đủ mọi cách.

Như thường lệ, Mouche quên không biết mình ở đâu và là ai nữa, nàng

trở thành người bạn ngây thơ khả ái của nhóm búp bê, và vì vậy nàng đã đi
thẳng vào lòng khán giả.

Dù phần căn bản vẫn là chọc cười nhưng người ta cười rộ lên nhiều nhất

lúc Alifanfaron xuất hiện. Thấy một số khán giả quá đông nên hắn hoảng
sợ, lảo đảo ngã xỉu xuống một cách ngộ nghĩnh dù cho Mouche đã hết lời
khuyên giải.

Golo từ bên cánh gà đi ra tay gảy đàn. Gã cười nói bằng một giọng tiếng

Pháp rất Phi châu, tuy nhẹ nhàng nhưng đầy âm sắc, “Đôi khi sợ quá thì hát
lên là hết sợ liền.”

Những ngón tay hắn nắn lên khúc nhạc mà gã đàn cho Mouche nghe cái

đêm xa xôi ấy ở miền Besançon. Cô gái bắt ngay được ý. Cô ghé lại gần gã
khổng lồ ngô nghê, đang làm bộ run rẩy ngồi so ro trên ân khấu. Nàng
choàng tay ngang lưng hắn, nhẹ ru hắn và hai người cùng hát:

“Cưng ơi con cưng mẹ ơi
Để mẹ đưa bổng chiếc nôi con nằm”
Carrot Top len lén lại gận, nó cũng hát theo, sau đó tên khổng lồ ngẩng

chiếc đầu bù xù lên, đưa mắt đảo quanh tứ phía và tuyên bố ngô nghê rằng,
“Bây giờ tôi hết sợ rồi.” Carrot Top nhảy chồm lên vuốt má Golo và hôn
Mouche. Cả rạp yên lặng như bên trong một giáo đường. Trong khán giả có
nhiều người sụt sùi khóc.

Sau đó Mouche và Reynardo chuyển sang hát bài:
“Đi đi, đi đi, đi đi
Anh không là người yêu tôi nữa”
với Gigi thủ vai đào lẳng, rồi mụ Muscat và bác sĩ Duclos phụ diễn.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.