- Em đang quay phim
ở Đà Nẵng.
- Em đang đóng phim
ở Hội An.
Chú vi
ết kịch bản phim, làm diễn viên, làm đạo diễn, thứ gì cũng có.
Có hôm t
ối mò, chú về bấm chuông nhà chị Ni. Tưởng chú về ngủ, té ra
chú vào toa lét r
ồi vội vã chạy ra.
Ba ch
ị Ni hỏi chú đi đâu, chú bảo đang đi quay phim với đoàn. Hỏi quay ở
đâu, chú b
ảo quay ở tòa nhà chung cư trước mặt.
Nh
ưng rồi đùng một cái, chú hết mê làm phim. Chú chuyển nghề hội
h
ọa.
Chú lên Đà L
ạt ở nhà một người
quen c
ả tháng trời chỉ để làm mỗi chuyện là vẽ.
Ba ch
ị Ni nói với mẹ chị Ni:
- Hèn gì sáu tháng tr
ước nó bảo nó yêu con bé ở Bắc Ninh, sau đó thấy nó
đi v
ới con bé người Quảng Ngãi, bây giờ lại cặp kè với con bé Sài Gòn.
Th
ằng này đúng là không mê thứ gì được lâu!
57
Chú Willam c
ặm cụi vẽ một lèo mấy chục bức, sau đó đem triển lãm ở
Nhà b
ảo tàng Mỹ thuật thành Phố, mời ba chị Ni đi xem.
Chú tri
ển lãm tất cả ba lần.
L
ần thứ ba, chú mời cả nhà. Cả bọn tôi cũng được mời.
Năm con chó t
ừ trên taxi ùa xuống, chạy loăng quăng sân hít hít ngửi ngửi
khi
ến khối người mắt tròn mắt dẹt.
Hóa ra ch
ủ đề hội họa của chú William hôm đó là "chó".
Trên các b
ức tường treo toàn tranh vẽ bọn tôi. Thằng Suku. Con Pig. Con
Êmê. Con Haili. Và tôi.
Th
ằng Suku nằm. Thằng Suku đứng. Thằng Suku đi. Con Pig nhảy. Con
Pig ch
ạy. Con Pig ngồi nhìn đời qua cánh cổng gỗ. Con Êmê trèo lên bàn.
con Êmê đánh nhau v
ới con Haili. Con Haili gặm xương. Con Haili ngồi