dưới quyền Diller với tư cách giám đốc sản xuất phim và phụ trách
phát triển. Rất nhiều bộ phim của ABC đã trở thành những thành
công nổi bật dưới thời Diller, giúp Eisner trở thành trưởng bộ phận
sản xuất chương trình giờ vàng, phụ trách những chương trình đình
đám như “Welcome Back, Kotter” (Kotter, chào mừng quay trở lại),
“Happy Days” (Những ngày vui vẻ), hay “Laverne & Shirley.”
Dường như Eisner sở hữu giác quan thứ sáu đối với khẩu vị bình
dân của công chúng Mỹ. Mặc dù ông thường hay trích dẫn Willa
Cather và Shakespeare, hay đề cập đến chuyện ông từng học
chuyên ngành văn học ở trường đại học, nhưng chính Diller (chưa
từng tốt nghiệp trường đại học nào và bắt đầu sự nghiệp tại bộ
phận thư tín của công ty quản lý tài năng William Morris) mới là
người luôn tha thiết với văn hóa quý tộc. Khi Eisner và Diller còn là
những trợ lý trẻ ở ABC, Eisner từng nói rằng Ethan Frome là một
trong những cuốn sách mà ông yêu thích nhất. Diller đáp lại bằng
câu gì đó không rõ nghĩa. Thế nhưng sau đó Eisner đã bắt gặp
đồng nghiệp trong thang máy, tay cầm vài cuốn tiểu thuyết của
chính Edith Wharton cùng một cuốn tiểu sử của nhà văn này.
Đến từ ngành truyền hình, cả Eisner và Diller trước khi đến với
Paramount đều khá xa lại với thế giới của các bộ phim điện ảnh
chiếu rạp. Nhưng sự phối hợp ăn ý của họ đã làm nên một chuỗi các
bộ phim thương mại đình đám mà giờ đây đã trở thành huyền thoại
như: Saturday Night Fever (Cơn sốt đêm Thứ Bảy), Grease,
Flashdance (Vũ điệu tình yêu), Footloose (Bước nhảy vui nhộn), 48
Hrs (48 Giờ). Eisner thường kể lại tình huống đã đưa ông đến với ý
tưởng của bộ phim Beverly Hills Cop (Cảnh sát Beverly Hills), một bộ
phim nổi tiếng khác do Eddie Murphy thủ vai chính. Ngày đầu tiên
lái chiếc Mercedes mui trần mới của mình qua Beverly Hills, ông
đã bị chặn lại vì lái xe quá tốc độ, và khi viên cảnh sát viết phiếu