rộng như của Degania. Khu kiều dân biên phòng đầu tiên được thành lập ở
lun Harod năm 1921. Lúc lập quốc, sự phân biệt giữa công xã và khu kiều
dân biên phòng tan biến nhanh chóng, có 149 nông trang tập thể và đến nay
phát triển thành hơn 260 cộng đồng.
Những người tiên phong ở Degania chịu ảnh hưởng sâu xa nhà văn của
phong trào Phục quốc, A.D. Gordon. Nhờ cảm hứng bởi vẻ đẹp của nông
dân Nga như kho chứa sự khôn ngoan và bởi lời kêu gọi sống cuộc sống
bình dị, tự cấp, Gordon nêu rõ triết lý của phong trào Phục quốc, triết lý đã
trở thành "sự sùng bái lao động". Việc hành động theo niềm tin riêng của
ông, ở cái tuổi 48 chín mùi ấy, ông đã dọn đường đến Palestine. Gordon
không nhất trí với những người thuộc phong trào Phục quốc Lao động cứng
rắn, những người mà theo quan điểm của họ cố gắng một cách sai trái nhằm
tái tổ chức xã hội hơn là tinh thần của con người.
Beer Borochov, nhà tư tưởng chính của phong trào Công nhân Zion
(Poalei Zion) đã đưa học thuyết Marx vào tư tưởng Phục quốc Do Thái, làm
phát sinh lập luận cho rằng khu định cư Do Thái ở Palestine không chỉ đáng
khát khao mà còn là điều chắc chắn xảy ra. Ông nói rằng, người Do Thái, là
thiểu số không ruộng đất để sản xuất, không thể tổ chức để đấu tranh chống
lại những kẻ bóc lột; chỉ khi nào có đất tầng lớp công nhân Do Thái mới
được tạo ra để chiến đấu cho cuộc cách mạng xã hội. Việc lập khu kiều dân
ở Palestine sẽ xảy ra không phải vì người Do Thái ham muốn trở về vùng
đất của cha ông của họ, nhưng vì những lý do kinh tế khách quan: nó là đất
không phát triển như ý muốn, nơi các tiềm năng cách mạng có thể tìm được
lối thoát.
Những khẩu hiệu của xã hội chủ nghĩa có thể ứng dụng cho chủ nghĩa
Phục quốc Do Thái. "Các công nhân Do Thái của mọi quốc gia đoàn kết
lại..." Những người Do Thái tư sản tới Palestine (không có Borochov) là
chủ tâm để tạo lập tầng lớp nông dân Do Thái hòng sau đó đấu tranh giai