Họ hỏi, “Tại sao?”
Chúng tôi trả lời, “Bởi nếu không, các bạn sẽ không thể thực sự cảm nhận được nó”.
Chúng tôi muốn các chương trình quảng cáo này phải nổi bật vì sự chân thực từ cảm
xúc của họ.
Thế là đội ngũ sáng tạo đã làm theo những gì chúng tôi muốn. Chương trình đầu tiên
sản xuất quay cảnh một người bình thường có tên là Bill Heater bế một em bé mới sinh
có tên là Jenny Katherine, nói với nó rằng ‘’Bố vừa được tăng lương’’ và hỏi cô bé
xem nên chi tiêu thế nào. Đoạn quảng cáo thật gần gũi, quyến rũ, cảm động và khác
xa những gì các công ty dịch vụ tài chính khác từng làm. Còn về chuyên gia viết nội
dung? Một nhân viên tài năng có tên là Bill Heater cũng có một con gái tên là Jenny
Katherine. Tôi không cho là có trùng hợp ngẫu nhiên khi chương trình này được hãng
Grand Prix mang đến liên hoan phim Cannes.
Dĩ nhiên, mỗi khi một công ty quảng cáo bán cho khách hàng một chương trình
quảng cáo quen thuộc với cảnh đám cưới cùng cô dâu được tung hô bằng gạo, họ đều
thuyết phục khách hàng rằng “Đó là khoảnh khắc đặc biệt, một lát cắt của cuộc sống”.
Thực ra đây là một lát mỡ nhân tạo, quá chung chung và sạch sẽ đến mức chẳng thể
thu hút được sự chú ý của những khách hàng đang phát ngấy.
Để thành công, quảng cáo phải thật ấn tượng. May mắn thay, có vô vàn cách để tạo ấn
tượng. “Cuộc sống đích thực, Câu trả lời đích thực” rất ấn tượng vì sự chân thực tự
nhiên của nó. Bên cạnh đó, chương trình tiếp sau của chúng tôi, lại đáng nhớ bởi sự
thi vị, bởi phong cách quay đen trắng ấn tượng, bởi âm nhạc buồn của Irish và bởi câu
chữ của đoạn quảng cáo chia sẻ được với khách hàng nỗi lo tài chính.
Tuy nhiên, dù lựa chọn phong cách nào, người ta cũng không thể nhớ bạn nếu bạn
không hiểu được rằng không phải ai trong chúng ta cũng được sống cuộc sống đẹp
như cảnh tung gạo trong đám cưới. Hầu hết các công ty ngại sản xuất các chương trình
quảng cáo nói lên điều không vui. Họ không thể cam kết phục vụ người tiêu dùng
bằng sự thông minh, chín chắn và cho rằng nói về cuộc sống êm ả sẽ tốt hơn là chọn