ĐÁM ĐÔNG CÔ ĐƠN - Trang 432

the Analysis of Social Character: The Work of David Riesman Reviewed
(Xã hội học văn hóa và phân tích tính cách xã hội), Glencoe, Illinois, Free
Press, 1961; lời tựa này lấy một số phần trong đóng góp của Glazer và tôi
vào cuốn sách đó. (TG)

[←37]

Trong The Varieties of History (Những biến thể lịch sử), Fritz Stern

chủ biên (New York, 1956), tr. 362. (TG)

[←38]

Sigmund Freud (1856-1939), bác sĩ về thần kinh, nhà phân tâm học

người Áo.

[←39]

Khi nuối tiếc những ngày xưa tươi đẹp chỉ cách đây không lâu, khi

mà sai lầm lớn và nhiệt tình tràn trề đi liền với nhau, tôi không định bỏ qua
công trình tỉ mỉ mà một số nhà nhân học theo khuynh hướng phân tâm học
đang thực hiện (để biết bài phê bình tác phẩm này, xem John J. Honigmann,
Culture and Personality (Văn hóa và nhân cách), New York, Harpers,
1956). Song, khi các ngành kế cận và các phân ngành của nhân học đã xây
vách ngăn chia, một chỗ rò rỉ có phần nhỏ hơn đã lan ra từ công trình này
vào các ngăn kế cận. (TG)

[←40]

Phép phân loại này có được gợi ý cụ thể và cả lối tiếp cận nhờ bài

viết của Robert K. Merton, “Social Structure and Anomie,” (Cấu trúc xã hội
và sự lệch lạc) trong Social Theory and Social Structure (Lý thuyết xã hội
và cấu trúc xã hội), ấn bản hiệu đính, Glencoe, Illinois, Free Press, 1957.
(TG)

[←41]

Bằng cách định nghĩa các thuật ngữ cẩn thận và bằng công việc tập

trung với một mẫu nhỏ các sinh viên năm thứ nhất đại học, Elaine Graham
Sofer đã xây dựng một bài trắc nghiệm mang tính dự phóng tài tình để
nghiên cứu tính cách xã hội. Nghiên cứu của cô, theo như tôi biết, là cố
gắng triệt để nhất nhằm dùng các khái niệm của Đám đông cô đơn
Những bộ mặt trong đám đông trong công tác thực nghiệm với từng cá
nhân. Những cơ hội và sự phức tạp của công việc như vậy được cô trình

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.