DẪN LUẬN VỀ LỊCH SỬ NGHỆ THUẬT - Trang 71

năm 1774. Reynolds là một trong những người sáng lập Hàn lâm viện vào
năm 1768 và ông chủ trương rằng nó sẽ là đầu tàu cho việc trưng bày nghệ
thuật bởi các nghệ sĩ. (Triển lãm Mùa hè [Summer Exhibition] ở Hàn lâm
viện Hoàng gia ở London đến nay vẫn là một thị trường nhộn nhịp để
những nghệ sĩ đương đại đem bán tác phẩm của họ). Bức tranh của
Reynolds là một sự kết hợp khác thường của tranh chân dung và tranh lịch
sử, và quan trọng với chúng ta bởi nó chỉ ra rằng lịch sử - hoặc ít nhất sự
say đắm thời quá khứ cổ điển - đã hình thành mật thiết một phần của hình
ảnh về xã hội tinh hoa ở thế kỉ 18. Một pho tượng cổ điển được tái hiện
trong hình tượng ở chính giữa không gian bức tranh - đây là Hymen, vị
thần của hôn nhân, tạo sự quy chiếu về nghệ thuật thời La Mã cổ đại và văn
học thần thoại của nó. Bức tranh cũng quy chiếu về đề tài cổ điển của tự
nhiên, được trang hoàng bởi ba phụ nữ duyên dáng (nhân cách hóa ba đức
hạnh của phụ nữ: trinh khiết, duyên dáng và diễm lệ).

Hình 13. Chân dung chị em nhà Montgomery của Sir Joshua Reynolds, Ba cô gái trang hoàng một

hạn kỳ của thần Hôn nhân (Three Ladies Adorning a Term of Hymen), được trưng bày ở Hàn lâm

viện Hoàng gia Nghệ thuật (the Royal Academy of Art) ở London năm 1774.

Hàn lâm viện Hoàng gia là phương tiện chủ yếu để các nghệ sĩ có thể

trình diện tác phẩm của họ với những nghệ sĩ khác và với những người có
tiềm năng làm chủ quản, đồng thời là nơi họ học nghề tại Hàn lâm viện.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.