Tôi sẵn lòng sống lại một lần nữa,
và thêm một lần nữa…
Tôi sẵn lòng theo nó đến tận ngọn nguồn
Mỗi biến cố trong hành động hoặc trong suy nghĩ;
So đọ rất nhiều; tha thứ rất nhiều!
Như khi tôi xua đuổi những ăn năn hối hận
Tuyệt vời như một vị ngọt chảy vào lồng ngực
Chúng ta phải cười và phải hát.
Chúng ta được ban phúc bởi mọi sự vật.
Mọi sự vật chúng ta nhìn vào đều được ban phúc.
Những dòng thơ này, không thể tưởng tượng được nếu Yeats không
đọc và bị ấn tượng sâu sắc bởi Nietzsche, cũng là một ví dụ tốt về cách ông
có thể ảnh hưởng đến những người chỉ có một ý tưởng mơ hồ về những gì
ông nói đến - một thứ gì đó mà đôi khi người ta nghi ngờ liệu có phải của
chính Nietzsche. Và chúng chứa đựng nhiều điều mà Nietzsche biện hộ say
mê nhất, đặc biệt là ý tưởng xua đuổi sự ăn năn hối hận. Nhưng ông đến
với quan điểm đó trong các tác phẩm sau này không phải thông qua Quy
hồi Vĩnh cửu, mà là qua việc thấu hiểu những phân tích tâm lý học về ảnh
hưởng của sự hối hận và tiếc nuối nói chung.
Thêm một ý về Quy hồi Vĩnh cửu đáng được nhắc đến một cách vắn
tắt, vì cho rằng nó giống như một chuyện đùa, mặc dù không phải kéo căng
trí tưởng tượng, khiến nó được coi là một trong những thứ đặc sắc nhất của
Nietzsche. Tức là việc mô phỏng một cách hài hước các học thuyết của một
thế giới khác mà mối liên hệ của nó với thế giới này - ‘con lợn ngớ ngẩn
giáo điều này của thế giới’, trích Yeats một lần nữa - là mối liên hệ của sự