ĐÔI MÔI CỦA NƯỚC - Trang 120

điều tình cờ và điều cố ý. Aziz đã nghiên cứu rất kỹ hình vuông
Vệ Đà này. Vì các nhà thư pháp cũng viết lên nền gạch men hoa,
những zellidj của người Ả rập chúng ta, nên bí mật của hình vuông đã
được lưu giữ hàng thế kỷ và lưu truyền hết sức cẩn trọng. Aziz đã
có được và sử dụng nó một cách vô cùng thận trọng để thực hiện vài
bản thư tác.

“Nhưng tác phẩm tuyệt đỉnh và sâu sắc nhất của ông là bức thư

pháp trên nền gạch hoa nói về sự khao khát. Bản thư tác sống cậu
tạo nên gắn với bức đó.”

Ông trải ra bàn tất cả các trang giấc mơ của Aziz, và, trước sự

ngạc nhiên hết sức của tôi, ông nhặt từng đồ vật vừa nằm giữa
những ngón tay tôi, đặt từng cái một lên mỗi giấc mơ mà trong đó
tôi đã phát hiện ra mối liên hệ với cuộc tìm kiếm của mình. Rồi
ông còn khiến tôi ngạc nhiên hơn nữa khi lần theo từng giấc mơ
một để nói cho tôi nghe về mối liên kết những ám ảnh làm tôi mê
muội, từ vẻ hấp dẫn tôi cảm nhận được trong nhà hát cho tới cơn say
xác thịt trong buồng vệ sinh trên máy bay, rồi tới cuộc gặp gỡ của
tôi dưới chân nghĩa trang thủy thủ và nỗi bối rối sâu sắc của tôi
trên tàu, tất cả những điều với vô số chi tiết ấy không ai khác
ngoài tôi có thể biết được.

Đương nhiên là tôi muốn tự nhủ rằng thực ra mình đang lâm

vào một trong những hoàn cảnh khó chịu nhất và lời nói của Abd el-
Kader ẩn chứa mưu mô gì đó. Nhưng rõ ràng ông ta không thể theo
dõi tôi suốt mấy tháng vừa qua. Hơn nữa, có rất nhiều lý do
khiến tôi phải tin toàn bộ chuyện này là sự thật. Và vị chủ nhà còn
tiếp tục dành cho tôi một ngạc nhiên khác.

Ông cầm đồ vật cuối cùng lên đặt xuống trang giấy tương

ng, trang giấc mơ cuối cùng, với nụ cười của người thấy niềm tin

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.