3. Tại sao lại là Shell? Liệu Shell có thể khiến các ý tưởng trở nên tầm
vóc, giá trị hơn và thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng khi đưa
vào thực tiễn?
4. Kế hoạch có độ tin cậy cao: Có kế hoạch quản lý rủi ro do những
người có trình độ đảm nhiệm trong quá trình hiện thực hóa ý tưởng không?
Những ý tưởng được gửi thẳng tới hội đồng đánh giá chuyên môn gồm
sáu người định kỳ một tuần một lần và được đưa ra cho những người mới
đánh giá sáu tháng một lần. Hội đồng sẽ xem xét từng ý tưởng, và sẽ thảo
luận chi tiết với người đưa ra ý tưởng nào có tính khả thi nhất. Nếu ý tưởng
được phê duyệt, người đưa ra ý tưởng có thể nhận được khoản tài trợ
25.000 đô-la trong vòng một tuần. Cùng với nguồn vốn tài trợ, nhà cải cách
cũng sẽ có thời gian 30 ngày nhằm thực hiện một cuộc thí nghiệm để xem
giả thuyết quan trọng nhất của ý tưởng có được thông qua không. Điều này
dựa trên nhận thức về một trong những khó khăn lớn nhất của nhà cải cách
không phải là tìm ra nguồn vốn mà là có thời gian thử nghiệm ý tưởng
thông qua việc cho phép người đưa ra ý tưởng “thoát khỏi” các trách nhiệm
hiện tại trong một khoảng thời gian.
Sau khi các giả thiết cho ý tưởng đã được phân loại, ý tưởng trở nên rõ
ràng nhờ các câu hỏi cơ bản đã được trả lời trước đó. Vì vậy, với 25.000 đô-
la và 30 ngày, người đưa ra ý tưởng phải giải quyết được các vấn đề này,
đơn giản bằng cách nói chuyện với các chuyên gia để xem họ đánh giá tính
khả thi của ý tưởng như thế nào, hoặc thử nghiệm ý tưởng để xác định tính
khả thi về mặt kỹ thuật hay thiết kế một mô hình để xem phản ứng của mọi
người về ý tưởng đó.
Sau 30 ngày, người đưa ra ý tưởng quay trở lại và thuyết trình về kết
quả. Trong nhiều trường hợp, ý tưởng đã trở nên rõ ràng sau giai đoạn này
dù nó có tiềm năng để thực thi hay không. Ý tưởng sẽ không được thông
qua nếu không nhận được sự tán thành của cả hội đồng. Vì thế, hội đồng
GameChanger sẽ nói, “Thôi được, 25.000 đô-la tiếp theo cho 30 ngày nữa