thì thế nào?” hoặc “Điều này có vẻ rất hứa hẹn, chúng tôi sẽ đưa cho bạn
50.000 đô-la cho 90 ngày”. Hội đồng sẽ xem xét kỹ lưỡng để quyết định kế
hoạch đó có khả thi và có đáng để tiếp tục tài trợ hay không. Cuối cùng, số
tiền tài trợ trung bình của GameChanger cho mỗi ý tưởng là 100.000 đô-la,
tuy nhiên một vài dự án có thể nhận được tới 600.000 đô-la.
Hội đồng sẽ cố gắng kết nối nhà cải cách với một loạt nguồn lực trong
công ty bao gồm các chuyên gia như nhà tư vấn kỹ thuật, nhà cố vấn hay
các cá nhân tài năng khác và những người có thể tham gia vào việc phát
triển dự án đó. Sau đó, nếu một dự án đạt được bước tiến đáng kể, họ sẽ báo
cáo cho ban lãnh đạo công ty và trao cho nhà cải cách cơ hội thực hiện ý
tưởng.
Cho đến nay, hệ thống này đã thu hút hàng nghìn ý tưởng mới từ các
nhân viên ở mọi bộ phận trong công ty − cũng như các nguồn lực bên ngoài
− trong đó, hàng trăm ý tưởng đã được tài trợ. Nhiều ý tưởng sau đó trở
thành hiện thực hoặc trở thành một trong những sáng kiến góp phần vào sức
tăng trưởng của Shell. Trong khi đó, một số ý tưởng khác vẫn đang được
đưa ra xem xét như những dự án Nghiên cứu và Phát triển. Vài năm qua,
nhiều sáng kiến lớn nhất của Shell có nguồn gốc từ GameChanger, và phần
lớn nguồn ngân sách Nghiên cứu và Phát triển của công ty được rót vào các
dự án khởi nguồn từ hệ thống này. Những ý tưởng không được thông qua sẽ
được tập hợp trong một kho dữ liệu cơ bản nơi tất cả nhân viên ở Royal
Dutch/Shell có thể truy cập − nó như một ngân hàng ý tưởng, cho phép các
nhà cải cách tiềm năng có thể tiếp tục phát triển ý tưởng của mình bằng
cách so sánh với các ý tưởng trước đó hoặc mang tới một sự hiểu biết mới
cho những ý tưởng đã có.
Khởi nguồn như một sáng kiến trong bộ phận lớn nhất của Shell −
phòng Khai thác và Sản xuất, ngân sách được giao cho hội đồng
GameChanger ban đầu cho việc hỗ trợ các ý tưởng mới là 20 triệu đô-la.
Con số này ít hơn 0,1% doanh thu của E&P trong năm 2000. Do đó, quy