đuôi”. Thấy Thủy Nhu Thanh làm mặt quỷ với mình, nó có chút tức
giận, đang định phản bác mấy câu thì chợt thấy Hoa Tưởng Dung
nháy mắt ra hiệu, ý là đừng để bụng những lời trách cứ của Trùng đại
sư, thế là đành nhẫn nhịn. Rồi nó nhìn về phía tòa tiểu lâu kia vẻ
không phục, chợt phát hiện ra một điểm kỳ quái, tòa tiểu lâu đó rõ
ràng được xây dựng gần núi, vậy mà lại nằm trên một khoảng đất
trống trải, trông rất trơ trọi.
Thời phong kiến, kỹ thuật xây dựng còn chưa phát triển, khi xây
dựng phòng ốc cần phải xem xét môi trường xung quanh, như thế
mới tiết kiệm được thời gian và sức lực, đây cũng chính là vấn đề
của tòa tiểu lâu này. Tất nhiên cũng không thể nói nhãn quang của
Tiểu Huyền cao minh hơn Trùng đại sư, chẳng qua lúc này tâm tư
của Trùng đại sư đều đặt vào việc tìm kiếm tung tích Quỷ Thất
Kinh, do đó mới bỏ qua điểm kỳ lạ này. Còn Tiểu Huyền vốn có
kiến thức của Thiên Mệnh bảo điển trong đầu, rất nhạy cảm với
những chỗ không hợp lẽ thường, do đó trong số những người ở đây,
Tiểu Huyền là người phát hiện ra điều này trước tiên. Có điều, nó
thấy Lâm Thanh và Trùng đại sư đều không tỏ vẻ gì khác lạ, nghĩ
rằng Trùng đại sư có kiến thức uyên thâm, cách xây dựng tòa tiểu
lâu này ắt có đạo lý gì đó mà mình không biết nên đành kìm nén tia
nghi hoặc ấy xuống đáy lòng, không dám nói thêm gì nữa.
Sau khi rảo bước đi vào, thứ đập vào mắt đầu tiên là một chiếc
rương gỗ lớn đặt ngay giữa sảnh. Chiếc rương gỗ này cao tới tám
thước, rộng khoảng năm thước, không biết có chứa thứ gì bên trong.
Xung quanh chiếc rương đó có bày mười mấy chiếc ghế. Trên
bốn chiếc ghế phía bên trái lần lượt là Tề Bách Xuyên, hai
huynh đệ họ Triệu và Trát Phong lạt ma, ả Liễu Đào Hoa kia thì
không tới. Xem ra Tề Bách Xuyên quả nhiên không thể không nghe
theo lời Ninh Hồi Phong, chỉ dẫn theo ba người. Ngồi phía bên phải
thì chỉ có duy nhất Quan Minh Nguyệt. Hai chiếc ghế ở chính giữa