chìm, tín ngưỡng tiêu tan, oán niệm của dân chúng hợp lại sẽ khiến cho
thần hồn của ta câu diệt!
Khi hắn thành Hà Bá cũng tự nhiên biết được những điều này. Kẻ được
chúng sinh tín ngưỡng mới có thể xưng thần nhưng nếu thần bị người oán
thì lập tức sẽ mất bài vị.
Nếu là trước đây thì ý nguyện của mọi người làm sao có thể ảnh hưởng
tới hắn. Thế nhưng hiện tại hắn đã là Hà Bá, thần hồn đã dung hợp cùng
với sắc phù. Trong sắc phù có rất nhiều pháp thuật nhưng cũng chịu những
cấm riêng của nó!
Người tu đạo là dựa vào bản thân tự tu hành, còn từ khi nhận sắc phù Hà
Bá xong, trong đầu Trần Cảnh ngoại trừ một ít pháp thuật đồng thời cũng
có thêm một thiên Kinh Hà tế thần chú. Thần chú này không phải là pháp
quyết lấy nguyên khí trong thiên địa để tu luyện mà chủ yếu làm cho hắn có
thể kết hợp với linh mạch trong khúc sông này, từ đó có thể dẫn động linh
lực của toàn Tú Xuân loan. Bên cạnh đó, Kinh Hà tế thần chú còn có thể
chuyển hóa lực lượng tín ngưỡng thành pháp lực của bản thân. Đây chính
là phương thức tu hành của những thần linh đã nhận được sắc phù từ Thiên
đình.
Nhưng từ khi làm Hà Bá tới nay, Trần Cảnh vẫn chưa cảm thụ được một
chút tín ngưỡng nguyện lực nào. Trong thần hồn hắn có một cái ảo cảnh, ảo
cảnh này chính là hình ảnh thu nhỏ của Tú Xuân loan. Bấy giờ trong lòng
sông một giọt nước cũng không có, khô cạn cằn cỗi, loáng thoáng đã thấy
những vết nứt.
Dòng sông nọ chính là sắc phù, nước trong sông sẽ đại biểu cho pháp
lực. Hiện tại thì không có một chút pháp lực nào, lòng sông cũng bắt đầu
nứt nẻ.
***