số đầu tiên và hai số cuối cùng lại. Bảy, chín. Hình khắc trên mặt cái cột.
Saunière đã lộn ngược đầu cột lại để gửi một thông điệp. Ông ta cho dựng
nó vào năm 1891, nhưng lại đảo ngược đi, và chúng ta sẽ có năm 1681. Cái
cột bị lộn ngược xuống để chỉ cho chúng ta hướng đi đúng. Lại là bảy,
chín.”
“Rồi những chữ viết nữa.” Malone nói. “Bảy trong MISSION. Chín
trong PENITENCE. Chắc chắn đó không phải là một sự trùng hợp. Và rồi
số một trăm sáu mươi tám có được từ dòng số La Mã trên bia mộ. Tổng số
là chín. Những số đó xuất hiện ở mọi nơi.” Anh cầm lấy một bức ảnh màu
chụp bức tranh số 10 trong nhà thờ Mary Magdalene. Nhìn vào đây này.
Người lính La Mã đang gieo xúc xắc để lấy áo của Christ. Nhìn các mặt
của quân xúc xắc ấy. Ba, bốn, và năm. Khi Mark và tôi ở trong nhà thờ, tôi
đã tự hỏi tại sao những số đó lại được chọn. Mark, anh đã nói rằng Saunière
đích thân coi sóc từng chi tiết một trong nhà thờ đó. Vì vậy ông ấy đã chọn
mấy số đó có chủ đích. Tôi nghĩ rằng thứ tự của chúng rất quan trọng, số ba
đầu tiên, rồi bốn, rồi năm. Ba cộng bốn bằng bảy, bốn cộng năm bằng
chín.”
“Như vậy là các số bảy và chín sẽ giải được câu đố à?” Cassiopeia hỏi.
“Có một cách để kiểm tra.” Mark ra hiệu và Geoffrey chìa cho anh cái
túi. Mark cẩn thận giở bản báo cáo của viên Tướng quân và tìm thấy bức
vẽ.