KINH TRUNG BỘ - TẬP 3 - Trang 128

Trung Bộ Kinh – Tập 3

131

này không theo hạnh sống dưới gốc cây". Người ấy, do tự
mình theo hạnh sống dưới gốc cây nên khen mình chê người.
Như vậy, này các Tỷ-kheo, là phi Chân nhân pháp.

Và người Chân nhân, này các Tỷ-kheo, suy nghĩ như

sau: "Không phải vì tự mình theo hạnh sống dưới gốc cây mà
các tham pháp đi đến đoạn trừ, hay các sân pháp đi đến đoạn
trừ, hay các si pháp đi đến đoạn trừ. Nếu một người không
theo hạnh sống dưới gốc cây, nhưng người ấy hành trì đúng
pháp và thuận pháp, hành trì chơn chánh và hành trì thuận
pháp, thời ở đây, người ấy được kính trọng, ở đây, người ấy
được tán thán". Người ấy, sau khi lấy đạo lộ làm chánh yếu,
không khen mình chê người vì tự mình theo hạnh sống dưới
gốc cây. Như vậy, này các Tỷ-kheo, là Chân nhân pháp.

Lại nữa, này các Tỷ-kheo, có người phi Chân nhân theo

hạnh sống tại nghĩa địa... theo hạnh sống ngoài trời... theo
hạnh thường ngồi (không nằm)... Theo hạnh ngồi tại chỗ
mời... theo hạnh chỉ ăn một lần ngồi. Người ấy suy nghĩ như
sau: "Ta theo hạnh chỉ ăn một lần ngồi, còn các Tỷ-kheo này
không theo hạnh chỉ ăn một lần ngồi. Do tự mình theo hạnh
chỉ ăn một lần ngồi nên khen mình chê người. Như vậy, này
các Tỷ-kheo, là phi Chân nhân pháp.

Và người Chân nhân, này các Tỷ-kheo, suy nghĩ như

sau: "Không phải vì mình theo hạnh chỉ ăn một lần ngồi mà
các tham pháp đi đến đoạn trừ, hay các sân pháp đi đến đoạn
trừ, hay các si pháp đi đến đoạn trừ. Nếu một người không
theo hạnh chỉ ăn một lần, nhưng hành trì đúng pháp và thuận
pháp, hành trì chơn chánh, hành trì thuận pháp, thời ở đây,
người ấy được kính trọng, ở đây, người ấy được tán thán".
Người ấy, sau khi lấy đạo lộ làm chánh yếu, không khen
mình chê người vì tự mình sống chỉ ăn một lần ngồi. Như
vậy, này các Tỷ-kheo, là Chân nhân pháp.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.