KINH VIÊN GIÁC - Trang 25

Ba thứ diệu pháp môn,
Đều tùy thuận Viên Giác.
Mười phương chư Như Lai,
Và các Đại Bồ Tát,
Do đó được thành đạo.
Ba môn chứng rốt ráo,
Gọi cứu cánh Niết Bàn


Khi ấy Biện Âm Bồ Tát ở trong đại chúng từ chỗ ngồi đứng dậy, đi
nhiu quanh Phật ba vòng, đảnh lễ chân phật, chấp tay quỳ gối bạch
Phật rằng:

-Đại bi Thế Tôn! Pháp môn này thật là hy hữu. Bạch Thế Tôn! Theo
những phương tiện ấy, tất cả Bồ Tát muốn vào cửa Viên Giác phải
có mấy thứ tu tập? Xin Phật vì đại chúng trong hội và chúng sanh đời
mạt pháp dùng phương tiện khi thị, khiến ngộ nhập thật tướng.

Ngài Biện Âm Bồ Tát nói xong, năm vóc gieo sát đất, đảnh lễ thưa
thỉnh ba lần như vậy.

Bấy giờ Phật bảo Biện Âm Bồ Tát rằng:

-Lành thay! Lành thay! Thiện nam tử! Ngươi khéo vì đại chúng và
chúng sanh đời mạt pháp hỏi Như Lai về sự tu tập như thế, Nay
ngươi hãy lắng nghe, ta sẽ vì ngươi mà thuyết.

Khi ấy Biện Âm Bồ Tát và đại chúng hoan hỷ vâng lời Phật dạy, im
lặng mà nghe.

-Thiện nam tử! Tất cả Như Lai Viên Giác trong sạch, vốn chẳng có
sự tu tập và kẻ tu tập. Tất cả Bồ Tát và chúng sanh đời mạt pháp
nương theo tâm chưa giác, dùng huyễn lực tu tập, khi ấy thì có hai
mươi lăm thứ định luân trong sạch:

1. Nếu những Bồ Tát tu pháp cực tịnh, do sức tịnh được dứt hẳn
phiền não, thành tựu rốt ráo nên chẳng rời chỗ ngồi liền vào Niết
Bàn, Bồ Tát này gọi là chuyên tu thiền quán Sa Ma Tha.

2. Nếu những Bồ Tát tu pháp quán như huyn, dùng sức Phật tánh
biến hoá thế giới và đủ thứ tác dụng để thực hành diệu hạnh trong

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.