Chấn, cung trung (giữa), cung Tốn, cung Ly, cung Khôn, cung Đoài, các
dãy số theo hàng ngang lần lượt là 4, 9, 2, 3, 5, 7, 8, 1, 6. Khi lấy ngũ hành
làm tham số để thiết kế cơ quan tương tác tuần hoàn theo mặt phẳng, chỉ
có vị trí số 5 là trung cung để trống, không có tác dụng gì với toàn bộ cơ
quan.
Lỗ Thịnh Nghĩa lấy ra một con dao khắc gỗ lưỡi rộng từ trong hòm, gật
đầu ra hiệu với Lỗ Ân, rồi con dao khắc và cán dao tròn đồng thời gõ vào
mép ngoài bên cạnh hai ô ba, bảy trên ô số năm chính giữa.
Không hề xuất hiện tiếng lăn. Nhưng lại vọng ra tiếng một vật thể nào đó
đang trượt đi. Tiếng trượt rất quen tai đối với tất cả những người đang đứng
ngoài cổng. Đó là tiếng then cửa đang chuyển động. Cuối cùng, chỉ nghe
“cách” một tiếng, then cửa đã vào đúng vị trí.
Cánh cổng bỗng xoay đi êm ru không một tiếng động, không cần ai phải
đưa tay đẩy, hơn nữa, còn mở toang hết cỡ, cho đến khi cánh cổng dính sát
vào tường.
Bên trong cánh cổng là một lối đi khá ngắn, nói chính xác hơn, đó chỉ là
một mái hiên đua ra. Mái hiên chỉ kéo dài đến hành lang phía trước của căn
lầu bên trái, nhưng ở chỗ tiếp nối với hành lang, lại tách ra một con đường
nhỏ rẽ vào vườn hoa. Bên ngoài dãy lan can song hoa của hành lang phía
trước có một hòn giả sơn hình thanh kiếm cao chừng một thân người.
Cách bố cục này rất phù hợp với cát tướng trong phong thủy. Từ cổng
sau đi vào, đầu tiên chắc chắn sẽ là sân sau. Thông thường, sân sau không
nên thiết kế bố cục kiểu ngã tư, vì thế sẽ tương xung với cách cục của nhà
chính. Bởi vậy, lối rẽ ở đây chỉ chia làm ba nhánh. Còn hòn giả sơn hình
thanh kiếm bên cạnh hành lang, mũi kiếm đâm chênh chếch vào giữa cổng
sau, có tác dụng trấn tà trừ uế.
Lỗ Ân giành phần đi trước, nhưng di chuyển rất chậm, bước từng bước
vô cùng cẩn trọng. Ông vừa đi vừa tháo nút cài bằng đồng vành hình mỏ
chim ưng trên tấm da cá đang bọc lấy lưỡi đao, rồi lột tấm da ra. Lưỡi đao