Rất nhiều sự kiện chứng minh cho hiện tượng này đã được R. Hertz thu thập cho
một đoạn trong công trình Le Péché et l’Expiation [Tội lỗi và sự chuộc tội] của ông. Chúng
chứng tỏ rằng sự trừng phạt tội trộm cắp là do hiệu lực ma thuật và tôn giáo của “mana” và
của quyền lực mà người chủ sở hữu vẫn giữ được trên đồ vật bị trộm cắp; chúng cũng chứng
tỏ rằng, hơn nữa, đồ vật này, do mang các cấm kỵ (tabou) và các dấu ấn của sở hữu, nên có
được cái hau, tức là quyền lực tâm linh. Chính cái hau trả thù cho người bị trộm cắp, chiếm
lĩnh kẻ trộm cắp, yểm phép hắn, đưa hắn đến chỗ chết hay bắt hắn phải trả lại. Các sự kiện đó
được ghi lại trong cuốn sách của Hertz [trong Revue de rhistoire des religions [Tạp chí Lịch
sử Tôn giáo], 1922 - ND], ở các đoạn sẽ được dành cho cái hau.