Hiểu Khê chớp chớp mắt: “Anh Giản Triệt, anh cho em thưởng thức
tranh của anh đi. Cho dù chưa chắc em sẽ hiểu những gì anh vẽ”.
Giản Triệt rất vui, ánh mắt rạng ngời. Anh nhìn Hiểu Khê: “Thôi
được, để anh đi lấy vài bức ra nhé”. Nói xong, Giản Triệt đứng dậy đi vào
một căn phòng nhỏ.
Hạo Tuyết la lớn: “Anh Giản Triệt, đó là phòng vẽ của anh à? Em
muốn vào xem!”. Nhanh như cắt, Hạo Tuyết rượt theo.
“Tiểu Tuyết. Em đừng…”, Giản Triệt muốn ngăn cô bé lại, nhưng
không kịp nữa.
Tiếng thán phục của Hạo Tuyết vang lên từ trong phòng: “Chao ôi!
Nhiều tranh vẽ quá! Đẹp quá! Chị Hiểu Khê ơi, mau vào đây”.
Hiểu Khê không tránh khỏi hiếu kỳ cũng đứng dậy vào phòng.
Phòng tranh của anh không lớn lắm, nhưng trên tường được treo kín
tranh, dưới đất cũng đầy tranh. Điều gây chú ý nhất trong gian phòng là cái
giá vẽ được để ngay trung tâm, trên giá được phủ một miếng vải, làm cho
bức tranh được giấu bên trong thêm phần bí hiểm.
Hiểu Khê ép mình không được chú ý vào cái giá vẽ đó. Đôi mắt cô
chuyển hướng lên những bức tranh hoàn chỉnh đang được treo trên tường.
Những gì Giản Triệt vẽ đều là phong cảnh, rất đẹp, rất thanh bình. Những
phong cảnh anh vẽ đẹp đến nỗi chẳng hề giống cảnh của nhân gian, mà y
hệt thiên đường, khiến người xem phải khao khát, thèm muốn được đặt
chân đến…
Nhìn ngắm một hồi, cô bắt đầu chú ý đến tranh ở dưới đất. Những tác
phẩm vẫn là phong cảnh, vẫn đẹp, vẫn ẩn chứa nhiều thi vị làm người xem
phải cảm thán. Trong các bức tranh đó có ẩn nấp một chút gì ưu tư, nhẹ
nhàng như những cánh hoa tuyết, nhưng thổi mãi vẫn không đi. Chúng lạnh