MINH TRIẾT THIÊNG LIÊNG - TẬP 1 - Trang 299

canh tác hạt mầm vàng này, gallama này. Sự canh tác này là sự sùng
bái. Và giáo dục không là gì khác ngoài một dạng của sùng bái.

Đối với con người cổ nghệ thuật, hội họa, âm nhạc, thi ca, sự sáng

tạo các đồ vật đẹp chính cũng là sự sùng bái, như đời sống gia đình, sự
giáo dục, sự canh tác đất.

Con người làm những việc tốt đẹp không phải vì bản thân họ.

Hoạt động của những người thầy của nghệ thuật cũng như hoạt động
của các giáo chủ, binh sĩ, các vị vua, cái quan trọng nhất trong cộng
đồng người: nghệ thuật, cũng như tôn giáo, sự thông thái, sự cai trị, là
bằng phương pháp hữu hiệu nhất biến thế gian trở nên tương tự khu
vườn vàng.

Trong thời cổ ở Mexico, một tầng lớp cao nhất của dân Tolték

chính là tầng lớp nghệ sĩ. Từ Tolték có nghĩa là: người thầy của nghệ
thuật. Nghệ thuật là sự sùng bái, và nghề nghiệp của các bậc thầy là
làm cho dân tộc mình thấm nhuần bằng các bài hát, các tác phẩm thi ca
và các đồ vật đẹp đẽ.

3.

Cần biết đằng sau tất cả nhánh cành của tri thức cổ và trong tất cả

tri thức cổ sự sùng bái ẩn náu như thế nào: đấy là một nhiệm vụ mang
tính chất tôn giáo, biến thế gian thành khu vườn vàng. Môn thần số học
là sự sùng bái như thế nào khi với sự giúp đỡ của các con số tạo dựng
nên thế gian từ hỗn nhương, như Pythagoras đã dạy những người Ai
Cập. Môn hình học là sự sùng bái như thế nào. Môn chiêm tinh học là
sự sùng bái như thế nào.

Có thể bàn đến: ý nghĩa của sùng bái trong tính cách xã hội thực

chất là gì, sức nặng của siêu hình học tôn giáo và ý nghĩa của nó trong
phép lịch sự, trong đạo đức, và chủ yếu trong các quy tắc cung đình
thực chất là gì. Sự rèn luyện thân thể đã từng là sự sùng bái như thế nào

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.