II. Chiêm tinh học
1.
Gần đây người ta gọi một phần khá hẹp của chiêm tinh học cổ,
một số chương có liên quan đến đặc tính và số phận của cá nhân là tử
vi. Trong hình thức này, đây là một điều hoàn toàn sai lầm, vậy mà vẫn
cho thấy, chiêm tinh học là một tổng hợp cổ cất giấu sự tương đồng
trong các kích thước thế gian, và được sử dụng bằng một phương pháp
chính xác.
Siêu hình học của chiêm tinh học chính là siêu hình học duy nhất
của thời cổ: tất cả là Một. Và siêu hình học này được xây dựng như thế
nào theo định đề của Tabula Smaragdina (cái có ở trên cũng tương tự
như cái có ở dưới), cùng với sự xuất hiện của thế gian, với sự hình
thành địa lí của trái đất, cũng liên quan đúng như thế với lịch sử của các
dân tộc, các giai cấp, các quốc gia và toàn bộ nhân loại, với số phận, cá
tính của cá nhân con người, duy nhất chỉ có một câu trả lời: analogia-sự
tương đồng.
Một ví dụ là đủ khi nói về sự chinh phục không gian của tử vi, và
mặt khác nói về sự giải thích sai lệch của nó. Có vẻ như cần phải nói
như sau về các nguyên tắc: chiêm tinh học không là gì khác ngoài một
chuỗi kết quả xuất phát từ các nguyên tắc vũ trụ. Đây là chiêm tinh học
trong hình thức duy lí khoa học hiện đại (scientifikus). Sai. Chiêm tinh
học không có các nguyên tắc: đây là bản chất đầu tiên của chiêm tinh
học.