MINH TRIẾT THIÊNG LIÊNG - TẬP 3 - Trang 16

28.

Theo kinh Tora buổi ban đầu con người phạm tội. Tội nguyên sơ đó là
gì chúng ta không cảm nhận nổi, Baader viết, có thể bởi giờ đây chúng
ta không thể phạm. Cũng có thể bởi vì nó đã tan hòa vào sự sống của
chúng ta.

Tội lỗi làm sự sống của con người ô uế, bởi vậy tội lỗi là nguyên

nhân duy nhất của sự hư hỏng. Tất cả những điều mà kinh Tora nói đều
mang đặc tính đạo đức, và sự ăn năn ở đây có nghĩa là việc tháo bỏ tội
lỗi, trả lại vị trí cội rễ ban đầu trong sạch của linh hồn và thế gian.

Theo truyền thống Do Thái, nhận thức tỉnh táo trong từng mức độ,

sẽ tác động trở lại hành động của con người, và con người sẽ bắt đầu
hiện thực hóa sự tỉnh táo của nó. Theo truyền thống Do Thái, hành
động được thanh tẩy sẽ tác động trở lại nhận thức, và con người bắt đầu
hiện thực hóa các hành động hợp pháp.

29.

Tất cả các truyền thống đều nói đến sự hư hoại của cơ thể như một hậu
quả của sự hư hỏng ban đầu. Trong thời hiện đại người ta tìm kiếm
mầm mống sự hư hoại trong hiện thực vật lí là điều không đúng, và vì
thế không đáng tin tưởng. Đại đa số hậu quả hư hoại của cơ thể là ở sự
hư hoại trong nhận thức và đạo đức, nhiều trường hợp song song cả hai
và không bao giờ tách rời khỏi những cái ban đầu.

30.

Tất cả các truyền thống đều nói về diễn tiến ban đầu của sự hư hoại
trong các giai đoạn đầu tiên của nền tảng cơ bản, mà hậu quả của nó là
nhận thức mơ hồ, đạo đức suy đồi và cơ thể nhuốm bệnh.

Sự hư hỏng đã phá vỡ cấu tạo gốc của nền tảng cơ bản, chôn cất

tri thức nguyên sơ của nhân loại. Muộn hơn, chính bản thân nền tảng cơ

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.