MINH TRIẾT THIÊNG LIÊNG - TẬP 3 - Trang 17

bản cũng hao mòn và nhân loại bắt đầu coi sự hư hỏng là cội nguồn.
Bởi vậy truyền thống Trung Quốc và Nhật Bản coi thế gian, còn châu
Âu hiện đại coi thiên nhiên bên ngoài là cái đầu tiên.

31.

Bởi con người và vũ trụ không tách rời, nên vũ trụ gốc cũng bị hư hoại
cùng sự hư hỏng buổi ban đầu của con người. Vũ trụ vật lí ngày nay,
Baader nói, không là gì khác ngoài một đống hư hoại tro tàn của vũ trụ
gốc.

Ngày nay vẫn còn những người nói: vô lí cái vũ trụ mà chúng ta

đang sống tồn tại trong một hiện trạng căng phồng thế này lại là bản
gốc, rất có thể chỉ sau một nạn cháy bùng nổ nó trở thành như ngày nay
chúng ta nhận biết (Weizsacker).

32.

Nếu chỉ có nền tảng cơ bản và sự hư hoại, rất có thể chúng ta không thể
nhận thức nổi về chúng. Nhưng từ sự hư hoại có con đường dẫn đến
việc trả lại vị trí của nền tảng cơ bản. Hướng của con đường này đặc
thù. Nếu con người có vẻ như quay trở lại, nó vượt lên phía trước, nếu
con người có vẻ như vượt lên trước, nó quay trở lại. Nền tảng là vị trí
đầu tiên và cuối cùng của sự sống, là cái bắt đầu và cái kết thúc.

Con đường này các truyền thống khác nhau đặt cho các tên gọi

khác nhau. Đạo của Trung Quốc cũng chính là con đường, ở Ấn Độ con
đường là sự giải thoát, ở Judea con đường là sự ăn năn hối lỗi.

Nền tảng cơ bản là việc thực hiện sự tỉnh táo, sự nguyên vẹn đạo

đức và sức khỏe của cơ thể.

33.

Con người, theo Baader, khi phá hỏng sự sống đã lôi vũ trụ theo nó
cùng rơi vào sự hư hoại. Nếu nền tảng cơ bản được hiện thực hóa trong

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.