MINH TRIẾT THIÊNG LIÊNG - TẬP 3 - Trang 92

70.

Nhưng có thể nói những điều khác nữa.

Rằng ta làm chứng bên cạnh công lí, mà hậu quả của nó là đời

sống cay đắng và sự săn đuổi, sự nghèo khó, sự sỉ nhục, sự chế giễu và
chửi bới. Kẻ nào coi trọng công lí, sự thật, kẻ ấy quấy rầy thế gian. Ai
có thể? Con trai của mụ đàn bà thấp kém chảy máu kinh nguyệt hằng
tháng.

Nhưng nếu có vẻ như Thượng Đế đã bỏ rơi, ta nói, và tin rằng dù

Thượng Đế làm gì hoặc không làm gì đi chăng nữa, ta sẽ không bỏ rơi
Thượng Đế. Thượng Đế không ở bên cạnh ta và bỏ ta một mình, ta sợ
như vậy, bởi ta yếu đuối đến cùng cực.

Nhưng ta không xua đuổi Thượng Đế. Thượng Đế nghe thấy

chăng, nỗi lòng thủy chung của ta là của Thượng Đế - semáj Jahve
Elohim emunatha
!

71.

Chúa Jezus đặt đất nước của Thượng Đế vào vị trí của thế gian. Đất
nước của Thượng Đế trong truyền thống (ở Ấn Độ là Brahma-pura, ở
Iran là khsatra vahista) là sự thực hiện nền tảng cơ bản trên toàn bộ
nhân loại.

Người Do Thái gọi là malkuth hoặc malkuth ha-samajim, còn

Kabbala dạy rằng đây thoạt đầu là sự kết tinh sau cùng của những đặc
tính Thượng Đế chiếu rọi (szefiroth) và là sự hoàn thành của vương
quốc vĩnh cửu. Trong sách Phúc Âm tên đất nước Thượng Đế là
baszileia toil theou.

Nghĩa gốc của từ Hi Lạp haszileia nghĩa là vương quốc linh mục.

Trong cá nhân kẻ thống trị tính chất thượng đẳng tinh thần của đẳng
cấp brahman và quyền lực thế gian của đẳng cấp hiệp sĩ (nói theo ngôn
ngữ của Guénonautorité spirituelle pouvoir temporel) hợp nhất.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.