Có thể, việc đánh mất sự trinh trắng này là sự bắt đầu của thế gian.
Nguyên nhân của sự sa ngã là tất cả đều khác so với cái có. Kĩ thuật gây
tác động. Trang phục, phù hiệu, các phần thưởng, các động tác, âm thanh,
hành vi.
Tác động không bao giờ từ tự bản thân nó.
Tác động là một trong những giá trị thấp cua nghệ thuật. Cái con người
muốn sử dụng, muốn làm như thế nào đấy không liên quan gì đến nghệ
thuật. Thế nhưng toàn bộ nghệ thuật, thi phẩm, âm nhạc, tư tưởng, chính trị,
đờỉ sống chung đều hoạt động theo hướng nhận tác động nhiều nhất. Không
đơn thuần chỉ là sự thể hiện. Ở quan điểm này, cái tác động là sự lừa phỉnh
(fals). Đến các công thức toán học cũng không loại trừ, chỉ duy nhất ngoại lệ
là các cuốn sách thiêng.
Cái gì sẽ xảy ra, nếu từ một cái gì đấy không đọng lại gì hết ngoài tác
động của nó?
6.
Lí thuyết thông tin bắt đầu từ việc con người trong kinh tế học hiện đại,
trong các sự vụ tiền tệ, chính trị, quân đội, y tế, trong ngành cảnh sát, từ các
quan điểm trình bày văn học, nghệ thuật, đều cần đến những thông báo
chính xác, ngắn, súc tích, nhanh và nhiều.
Phần lớn các loại thông tin đại chúng không phù hợp với các yêu cầu. Nếu
đánh giá các thông báo này sẽ thấy các thông báo đó một hoặc nhiều trang
không chính xác, không bao quát, không quán triệt, không cập nhật,
Theo lí thuyết thông tin, sự thái quá, loạn xạ, cản trở một thông báo đúng.
Sự thái quá xuất hiện trong tính chất "tràng giang đại hải" nếu một thông
báo ba hoa, trong tính chất mơ hồ nếu thông tin không chắc chắn, nhất là
nếu thông tin bị tác động về mặt cảm xúc hay lập trường tư tưởng.
Thông tin, kể cả khi khách quan, nhưng vì sự thái quá xúc cảm hoặc lập
trường bên trong nó, đều không đáng tin.