NHỮNG HUYỀN THOẠI - Trang 161

đậy kỳ cục và giả tạo, rốt cuộc là thấy lại trạng thái hoàn toàn trong trắng
của da thịt.

Những đạo cụ cổ điển của sân khấu tạp kỹ, được huy động ở đây

không loại trừ thứ nào, cũng luôn luôn khiến cho thân thể trần trụi như lùi
xa ra, đẩy nó vào chỗ được che chắn quen thuộc: những chiếc áo khoác,
những chiếc quạt, những đôi găng, những chiếc lông vũ, những đôi tất lưới,
tóm lại cả một lô đồ trang sức không ngừng khiến cơ thể sống động chẳng
khác gì loại đồ vật xa hoa vây bọc người đàn ông trong bối cảnh huyền ảo.
Cài chiếc lông vũ hoặc xỏ găng tay, người phụ nữ hiện ra như yếu tố đã
thành lễ thức của sân khấu tạp kỹ; và trút bỏ những đồ vật lễ thức như thế
không còn mang tính chất lột bỏ mới nữa: chiếc lông vũ, cái áo lông và
chiếc găng tay dù đã vứt bỏ đi rồi vẫn tiếp tục thấm vào người phụ nữ chất
kỳ ảo của chúng, khiến cô nàng như phảng phất vẫn được bao bọc bởi lớp
vỏ xa hoa, vì một quy luật hiển nhiên là thoát y vũ bao giờ cũng được trình
diễn ngay trong bản chất của lớp che phủ ban đầu: nếu lớp che phủ này
chưa chắc đã đúng, như trường hợp cô nàng Trung Hoa hoặc người phụ nữ
khoác áo lông, thì bản thân sự trần truồng tiếp theo cũng không thật, nhẵn
nhụi và kín đáo như một đồ vật đẹp trơn bóng do người ta dùng mãi đã lâu
ngày: chính ý nghĩa sâu xa của bộ phận sinh dục bằng kim cương hoặc đồi
mồi là mục đích của thoát y vũ: hình tam giác cuối cùng ấy, với dạng thuần
khiết và ngang bằng sổ thẳng, với chất liệu sáng bóng và rắn chắc, cản bộ
phận sinh dục lại như một thanh gươm tinh khiết và đẩy hẳn người đàn bà
vào thế giới khoáng vật, mảnh đá (quý) ở đây gợi ý niệm dứt khoát về vật
thể trọn vẹn và vô dụng.

Trái với thành kiến hiện hành, vũ điệu đi kèm suốt quá trình thoát y vũ

không hề là một nhân tố khiêu dâm. Thậm chí có lẽ có ngược lại nữa: động
thái uốn éo chỉ hơi nhịp nhàng ở đây xua đuổi đi nỗi e sợ trước tình trạng
bất động; chẳng những nó đem lại cho cảnh tượng sự bảo lãnh của Nghệ
thuật (các vũ điệu trên sân khấu tạp kỹ bao giờ cũng “có tính nghệ thuật”),
mà đặc biệt nó còn là lớp vây bọc cuối cùng, lớp vây bọc hiệu quả nhất: vũ
điệu, gồm những động tác đã thành lễ thức, được xem đi xem lại cả ngàn

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.