không được khởi chạy. Chẳng hạn, Massive Damage nhận thấy gần 83%
lượt tải về trò chơi Please Stay Calm được người dùng khởi chạy.
Tóm lại
Hãy xác định sẽ có một số lượng lượt tải về đáng kể không bao giờ mở ứng
dụng của bạn, nhất là khi đó là ứng dụng miễn phí.
PHẦN TRĂM NGƯỜI DÙNG/NGƯỜI DÙNG DI ĐỘNG HOẠT
ĐỘNG
Khi nhắc đến việc người dùng không hoạt động thì ngày đầu tiên luôn là
ngày tệ nhất. Tỷ lệ người dùng hoạt động thường giảm dần theo thời gian,
nhưng tỷ lệ giảm ngày đầu tiên có thể lên tới 80%. Sau đó, mỗi ngày con số
giảm dần dần: đối với một nhóm người dùng, chưa đến 5% số đó còn ở lại
sau một tháng.
Một nghiên cứu vào tháng Mười năm 2012 do công ty phân tích di động
Flurry tiến hành chỉ ra trong hơn 200.000 ứng dụng, chỉ có 54% người dùng
vẫn còn ở lại vào cuối tháng đầu tiên, chỉ 43% ở lại vào cuối tháng thứ hai,
và chỉ 35% vẫn dùng ứng dụng tính đến cuối tháng thứ ba
1
. Trung bình thì
người dùng tương tác với ứng dụng 3,7 lần một ngày, mặc dù những chỉ số
này khác biệt nhiều tùy theo loại ứng dụng được sử dụng.
1
http://blog.flurry.com/bid/90743/App-Engagement-The-Matrix-Reloaded
Điểm quan trọng cần lưu ý là tỷ lệ gắn kết chung đã tăng qua những con số
Flurry chia sẻ (từ 25% đến 35% trong tháng thứ ba), nhưng tần suất sử dụng
lại giảm (từ 6,7 lượt một tuần còn 3,7 lượt một tuần). Flurry cũng lưu ý rằng
thiết bị ảnh hưởng đến độ gắn kết: người dùng điện thoại thông minh tương
tác với ứng dụng trung bình 12,9 lần một tuần, nhưng mỗi lần tương tác chỉ
4,1 phút; người dùng máy tính bảng tương tác với ứng dụng 9,5 lần một
tuần, nhưng mỗi lần dài đến 8,2 phút
2
.