PHẬT THUYẾT ĐẠI THỪA VÔ LƯỢNG THỌ TRANG NGHIÊM THANH TỊNH BÌNH ĐẲNG GIÁC KINH - Trang 10

10

無量壽經 - 漢字

&

越語

N

ẾU MUỐN PHẬT PHÁP HƯNG, DUY CHỈ CÓ TĂNG KHEN TĂNG!

Ph

ật chúng ta dùng cách gì để vận động? Vận động của chúng ta là kinh hành. Hiện

nay,

người thông thường gọi là đi bộ, chúng ta đi bộ là niệm Phật, tôi thì niệm bốn

ch

ữ A Mi Đà Phật, mỗi chữ bước một bước. Tôi mỗi ngày sáng sớm ít nhất cũng đi

(kinh hành ni

ệm Phật) nửa giờ, khi không có việc gì, khi không có ai đến tìm tôi thì

tôi đi khoảng một giờ, đây là vận động của tôi. Năm xưa khi tôi còn trẻ, tôi dùng lạy
Ph

ật, lạy Phật là vận động, trước khi tôi chưa xuất gia, cùng ở lều tranh với Pháp sư

Sám Vân, m

ỗi ngày tôi lạy 800 lạy, sáng sớm thức dậy lạy 300 lạy, buổi trưa sau khi

ăn cơm trưa xong thì lạy 200 lạy, buổi tối lạy 300 lạy, ngày nào cũng vậy. Tôi ở lều
tranh c

ủa ông năm tháng rưỡi, đã lạy mười mấy vạn lạy. Sau này rời khỏi Pháp sư

Sám Vân, đến Đài Trung học giáo với lão Cư sĩ Lý Bỉnh Nam, lúc đó tôi đảm nhiệm
ch

ức vụ quản lý thư viện, ngoài ra còn phải học kinh giáo, cho nên tôi bèn giảm bớt

vi

ệc lạy Phật từ 800 lạy xuống còn 300 lạy, duy trì rất nhiều năm, mỗi ngày lạy 300

l

ạy. Hiện nay tuổi tác đã cao rồi, đi hoằng pháp khắp nơi cũng tương đối tất bật, quen

bi

ết cũng nhiều người, khách khứa nhiều rồi, cho nên hiện nay rất ít lạy Phật nhưng

(v

ẫn) kinh hành (niệm Phật).

Tâm là định, tâm là tĩnh, thân hoạt động thì khỏe mạnh trường thọ. Mu

ốn tâm

thanh t

ịnh thì nhất định phải buông xả mọi duyên, dứt khoát không nên lưu lại

th

ứ gì trên tâm, lưu lại thì bạn sẽ thiệt thòi lớn, mọi thứ không được lưu lại trên

tâm:

có cũng rất tốt, không có cũng rất tốt. Thường luôn nghĩ rằng: khi sinh ra

và ch

ết đi đều tay không, ta đến thế gian này cũng chẳng mang theo gì, tương lai

khi ta ra đi cũng vậy, cho nên mọi thứ bày ra trước mắt (thì) ta chẳng động tâm.

Có cũng rất tốt, không có cũng rất tốt thì bạn mới được tự tại. Tất cả mọi thứ của thế
gian b

ạn đều so đo, mọi thứ bạn đều chấp trước (nắm giữ) thì bạn liền bị khổ thôi!

C

ổ nhân Trung Quốc thường nói: “Lo khiến người ta già”. Sao bạn bị già vậy? Là do

lo l

ắng quá nhiều, phiền não quá nhiều. Tôi không có lo lắng, không có phiền não; vô

ngã, không có ngã s

ở; danh vọng lợi dưỡng, năm dục sáu trần đều chẳng liên quan gì

v

ới tôi, tôi không lưu vào trong tâm. Ở tuổi về chiều, việc duy nhất của tôi là giảng

kinh. Gi

ảng kinh ở đâu vậy? Giảng trong phòng thu hình, hy vọng để lại những băng

hình này cho người có duyên sau này làm tham khảo, vậy là tôi vui rồi, ngoài việc
này ra tôi không còn chuy

ện gì cả. Hằng ngày (có) rất đông khách đến tìm tôi, rất

nhi

ều Đạo tràng đến tìm tôi, tôi thường hay nói với họ: “Tôi là người bận rộn nhưng

vô s

ự! Vô sự mà bận rộn!”. Thân tâm tu dưỡng, không bị bất kỳ điều gì quấy nhiễu,

cũng chính là không nên lưu lại thứ gì trong tâm. Thường luôn nhớ điều trong Kinh

Kim Cang đã nói:

“Phàm những gì có hình tướng đều là hư vọng”; “Nhất thiết hữu

vi pháp

như mộng huyễn bào ảnh, như lộ diệc như điển, ưng tác như thị quán” (Dịch

nghĩa: T

ất cả pháp có sanh có diệt đều như mộng ảo bọt bóng, như giọt sương

cũng như ánh chớp, nên quán chiếu như vậy) là bạn liền tự tại thôi, bạn liền được
gi

ải thoát. Trí-huệ được sanh ra từ đây, phước báo cũng từ đây mà có.

Cho nên th

ỉnh chuyển pháp luân thì phải hiểu ý nghĩa của pháp luân, phải hiểu

rõ ý nghĩa danh từ. Chuyển là chuyển động, nếu dùng cách nói hiện nay để giải thích

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.