12
無量壽經 - 漢字
&
越語
N
ẾU MUỐN PHẬT PHÁP HƯNG, DUY CHỈ CÓ TĂNG KHEN TĂNG!
thì đó là tà giáo rồi. Ngay (cả) chánh giáo đã (là) không khế hợp thì hoàn toàn không
th
ể gọi là một tôn giáo, (đây) là tà thuật, tà pháp, là một loại pháp thuật, chúng ta phải
nh
ận cho rõ ràng, cho sáng tỏ.
Cho nên, tôi nói không c
ần chuyển đi, tại sao vậy? Tôi biết trong những người
h
ọc Pháp Luân Công đó có nhiều người rất tốt, họ thiết tha cầu Đạo, (họ) lỡ vào
đường tà, không gặp được Chánh Pháp. Ở Mỹ, tôi có rất nhiều bạn đồng tu từ Pháp
Luân Công chuy
ển qua, (họ) rời khỏi Pháp Luân Công đến học Tịnh Độ, họ nghe
được đĩa giảng kinh của tôi, nhìn thấy chúng tôi có những cuốn sách nhỏ như: “Nhận
th
ức Phật giáo”, “Truyền thọ tam quy”,… họ xem được rồi thì bỗng nhiên đại ngộ,
h
ọ liền có năng lực biện biệt (chánh tà). Cho nên, tôi nói đây là việc tốt, họ đến mua
Đạo tràng phía trên lầu các bạn là việc tốt. (Họ) bước vào cửa (thì) các bạn độ họ,
không c
ần dùng thứ gì khác (chỉ cần) bạn đem những kinh điển Phật giáo chân chính
này như “Nhận thức Phật giáo”, “Kinh A Nan hỏi Phật việc kiết hung”, “Kinh thập
thi
ện nghiệp đạo” bày ra bên ngoài tặng nhiều cho họ; sau khi họ đã xem xong rồi
(thì)
đều hiểu rõ hết, đều chuyển qua (Chánh Pháp) hết, (đều) rời khỏi Pháp Luân
Công, đều đến niệm Phật cả. Tôi thấy chúng ta không nên di chuyển (vì) họ sẽ nhanh
chóng d
ọn đi, đây là điều chắc chắn. Ngạn ngữ thường nói: “Đừng sợ người không
bi
ết, chỉ sợ hàng của mình không tốt”, hàng thật hàng giả đem so sánh sẽ rõ thôi, khi
không so sánh thì không bi
ết, đem so sánh thì sẽ rõ. Chúng ta hoàn toàn không đi lôi
kéo tín đồ của họ mà rất tự nhiên (tín đồ của họ sẽ qua tu học Pháp môn Tịnh Độ của
chúng ta).
Ở Trung Quốc cũng có không ít người của Pháp Luân Công đã đọc những
kinh sách này, đặc biệt là “Nhận thức Phật giáo”; tôi nghe nói rất nhiều người quay
đầu nhờ những cuốn sách nhỏ này, nhiều lắm!
(Tr
ích lục từ bài giảng “Mười Hạnh Nguyện của Bồ-tát Phổ Hiền” do Đại lão Hòa
thượng Ân sư Thích Tịnh Không chủ giảng, giảng tại Hiệp hội Giáo dục Phật-đà
H
ồng Kông năm 2002)
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
CHÚ THÍCH M
ỘT SỐ DANH TỪ THUẬT NGỮ PHẬT HỌC
* B
ốn giáo pháp Tạng - Thông - Biệt - Viên trong Phật pháp là do đức Phật nói
ra pháp phù h
ợp để thuận theo căn cơ của chúng sanh, việc này giống như tùy bệnh
mà
kê đơn thuốc khác nhau. T
ạng giáo là giáo pháp dành cho căn tánh Tiểu-thừa.
Thông giáo là giáo pháp
Đại-thừa sơ môn, độn căn thì thông với Tạng giáo còn lợi
căn thì thông với Biệt giáo và Viên giáo. Bi
ệt giáo là giáo pháp dạy riêng cho Bồ-tát
nhưng tất cả giáo, lý, trí, đoạn, hạnh, nhân quả mỗi mỗi đều khác biệt chưa thể viên
dung bao g
ồm lần nhau như Viên giáo. Viên giáo là giáo pháp viên mãn, pháp nào
cũng viên dung, pháp nào cũng trọn đủ. Viên giáo là giáo pháp tối thượng thừa mà
đức Phật đã chứng ngộ viên mãn đem giảng dạy cho bậc căn tánh Đại Bồ-tát.⁂