PHẬT THUYẾT ĐẠI THỪA VÔ LƯỢNG THỌ TRANG NGHIÊM THANH TỊNH BÌNH ĐẲNG GIÁC KINH - Trang 8

8

無量壽經 - 漢字

&

越語

N

ẾU MUỐN PHẬT PHÁP HƯNG, DUY CHỈ CÓ TĂNG KHEN TĂNG!

PHÁP LUÂN CÔNG CH

ẮC CHẮN KHÔNG PHẢI PHẬT GIÁO!

L

ần này, tôi ở tại Úc Châu (Australia), có mấy vị đồng tu ở Houston đến Úc

Châu tham v

ấn, mấy ngày trước họ nói với tôi rằng Pháp Luân Công bên đó cũng đã

mua m

ột Đạo tràng ở lầu phía trên Tịnh Tông Học Hội của họ. Tịnh Tông Học Hội ở

l

ầu một, Pháp Luân Công mua ở lầu hai nên các vị đồng tu này vô cùng sốt ruột đến

h

ỏi tôi phải làm thế nào? Chúng ta có nên chuyển đi hay không? Có một số người đề

ngh

ị phải chuyển đi, không nên ở chung với họ; có một số người nói chúng ta ở đây

đã nhiều năm rồi, họ vừa mới đến việc gì chúng ta phải chuyển đi? (Họ) bàn tán xôn

xao và đến hỏi tôi. Tôi cũng đặc biệt bỏ ra hai giờ đồng hồ nói với họ một chuyên đề

là “Thỉnh Chuyển Pháp Luân, Thỉnh Phật Trụ Thế”, nói rõ trong Phật giáo (thì) pháp
luân r

ốt cuộc có ý nghĩa là gì. Mọi người hiểu rõ ràng, sáng tỏ rồi thì tự nhiên sẽ vạch

rõ gi

ới tuyến với Pháp Luân Công thôi!

Pháp Luân Công ch

ắc chắn không phải Phật giáo, cái đạo lý này nhất định

ph

ải hiểu. Tông phái Ph

ật giáo rất nhiều, vậy có thể dựng nên một tông phái mới

không? Đương nhiên có thể! Nhưng tông phái Phật giáo chắc chắn phải tuân thủ
m

ột nguyên tắc là phải dựa vào kinh luận Phật giáo mà tu học, điều này bất kỳ

tông phái nào cũng phải tuân theo. Pháp Luân Công tu học theo bộ kinh nào của
kinh lu

ận Phật giáo vậy? Không có! Cho nên nó không thuộc vào Phật giáo, nếu thuộc

Ph

ật giáo thì nhất định dựa theo kinh luận Phật giáo, nhất định dựa theo tổng cương

lĩnh tu học của Phật giáo, điều này không thể vi phạm. T

ổng cương lĩnh Phật pháp

là tam h

ọc Giới - Định - Huệ; nếu như không dựa theo cương lĩnh này thì đây

không ph

ải Phật giáo.

H

ọ tự xưng Phật giáo, đó là phạm pháp, đó là điều không được phép.

T

ịnh Độ tông đã thành lập ở Trung Quốc là dựa vào Kinh Vô Lượng Thọ,

Kinh Quán

Vô Lượng Thọ, Kinh Phật Thuyết A Mi Đà, ngoài ba bộ kinh này còn có

m

ột luận là Luận Vãng Sanh của Bồ-tát Thiên Thân; nên Tịnh Độ tông được thành

l

ập có căn cứ. Chúng ta dựa theo cảnh giới, phương pháp, lý luận của mấy bộ kinh

này mà tu h

ọc, đây là Phật giáo chính quy. Tổ sư Đại đức đời sau lại bổ sung thêm

hai b

ộ kinh, cho nên hiện nay Tịnh Độ tông có năm kinh một luận. Kinh bổ sung thứ

nh

ất là Phẩm Hạnh Nguyện của Bồ-tát Phổ Hiền. Cư sĩ Ngụy Mặc Thâm là người

th

ời (triều đại vua) Hàm Phong đời Thanh đã đem Phẩm Phổ Hiền Hạnh Nguyện

thêm vào ph

ần sau tam kinh, vào thời đó gọi là bốn kinh một luận. Cho nên chúng ta

xem b

ản khắc gỗ Tịnh Độ Tứ Kinh của thời xưa, bạn mới hiểu được bốn kinh này vì

sao mà có. Đến năm đầu Dân Quốc, Ấn Quang Đại sư (vị Tổ sư thứ 13 của Tịnh Độ
tông)

đem chương Đại Thế Chí Bồ-Tát Niệm Phật Viên Thông ở trong 25 Viên Thông

c

ủa Kinh Lăng Nghiêm tiết lục ra phụ lục vào phần sau bốn kinh gọi là Tịnh Độ Ngũ

Kinh. Đây là kinh điển chính quy, không phải do người nào bịa đặt ra, những kinh

điển này trong Đại Tạng Kinh vẫn có. Chúng ta cần phải hiểu rõ, phải làm sáng tỏ.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.