PHẬT THUYẾT ĐẠI THỪA VÔ LƯỢNG THỌ TRANG NGHIÊM THANH TỊNH BÌNH ĐẲNG GIÁC KINH - Trang 67

KINH VÔ LƯỢNG THỌ - ÂM HÁN VIỆT & CHỮ HÁN

67

N

ẾU MUỐN PHẬT PHÁP HƯNG, DUY CHỈ CÓ TĂNG KHEN TĂNG!

cao tác ph

ẩm này nên đã nhiều lượt đề xướng ấn tống bản Chú Giải ấy để tất cả các

Ph

ật tử thuộc các tự viện ở Trung Hoa, Ðài Loan và hải ngoại mỗi người đều có được

m

ột quyển.

Ngoài vi

ệc trước thuật, cụ Hoàng còn tích cực diễn giảng Phật pháp hoặc giảng

d

ạy pháp môn Tịnh Ðộ tại các nơi như Trung Quốc Phật Học Viện, hệ thống các chùa

thu

ộc Cư Sĩ Lâm và đặc biệt là chùa Quảng Hóa. Do biện tài vô ngại, cụ từng được

Đài phát thanh trung ương Bắc Kinh cho phép diễn giảng Phật pháp hằng tuần trên
làn

sóng điện vô tuyến.

C

ụ cũng từng được mời ra ngoại quốc để giảng pháp tại các Niệm Phật Ðường

do

Ân sư Thích Tịnh Không làm huấn đạo cũng như các hệ thống Niệm Phật Ðường

và t

ự viện khác.

Ð

ối với cụ Hoàng Niệm Tổ, Ân sư Thích Tịnh Không một mực kính trọng,

khâm

ngưỡng, xưng tụng cụ là bậc Đại sĩ hoằng dương Tịnh Độ tông đương đại và

nh

ận mình là kẻ hậu học.

Ngoài tác ph

ẩm Chú Giải Kinh Vô Lượng Thọ, cụ còn soạn thuật những tác

ph

ẩm như Tịnh Ðộ Tư Lương, Cốc Hưởng Tập, Hoa Nghiêm Niệm Phật Tam-Muội

Lu

ận Giảng Ký, chú giải cuốn Hoa Nghiêm Niệm Phật Tam-Muội của cư sĩ Bành

Thi

ệu Thăng, Tâm Thanh Lục. Ngoài ra, còn rất nhiều tác phẩm dang dở như Tịnh

Tu Ti

ệp Yếu Báo Ân Ðàm, luận giải tác phẩm Tịnh Tu Tiệp Yếu của Đại lão cư sĩ

H

ạ Liên Cư, Thiền Tịnh Mật Tam Pháp Nhất Vị Luận và Tùy Bút, v.v…

T

ừ năm 1980 trở đi, nghĩa là trước khi bắt tay soạn thảo bộ Chú Giải Đại Kinh,

C

ụ Hoàng đã thị hiện nhiều trọng bệnh. Bác sĩ nhiều lần buộc cụ phải ngưng trước

tác, gi

ảng dạy để hưu dưỡng cho đến khi hoàn toàn bình phục. Mang nặng chí nguyện

độ sanh, cụ không để tâm đến những lời khuyến cáo ấy, vẫn dốc trọn sức mình trong
công cu

ộc hoằng pháp.

Nh

ận thấy tứ chúng người Hoa, nhất là hàng tại gia cư sĩ ở hải ngoại, nhiều

người thiếu căn bản Hán học nên chưa thể lãnh hội trọn vẹn ý chỉ Ðại Kinh; do đó,
c

ụ bắt đầu trước tác cuốn Ðại Kinh Bạch Thoại Giải nhằm giải thích, diễn giải ý nghĩa

t

ừng câu kinh trong Ðại Kinh bằng văn nói hiện đại, thường quên ăn bỏ ngủ để cố

g

ắng hoàn tất tác phẩm ấy. Vì lòng từ bi quá mạnh nên cụ vẫn không ngừng tùy cơ

thuy

ết giáo cho những người hữu duyên. Ngày 27 tháng 3 năm 1992, Ngài đứng trên

bãi c

ỏ ở trong bệnh viện chắp tay niệm Phật tự tại vãng sanh Cực Lạc. Trước lúc vãng

sanh 6 tháng, m

ỗi ngày cụ làm biểu pháp niệm danh hiệu A Mi Đà Phật 140.000 câu.

(L

ời phụ: Có chỗ nói rằng, cụ Hoàng có nuôi một con mèo, khi cụ vãng sanh Cực

L

ạc thì con mèo này nằm trên bãi cỏ bên cạnh chân cụ vãng sanh Cực Lạc theo cụ)

Ngày 7 tháng 4 n

ăm 1992, đại chúng làm lễ trà tỳ (trà tỳ là hỏa táng), di cốt

c

ủa Hoàng Đại sĩ trắng nhuận. Lúc bới tro, đại chúng tìm được hơn 100 viên Xá Lợi

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.