PHƯƠNG PHÁP TRỊ BỆNH UNG THƯ - Trang 47

Phương pháp phòng ngừa bệnh Ung Thư, trước nhất phải trọng dưỡng sinh. Cho nên thiên “Thượng Cổ
Thiên Chơn Luận”trong Nội Kinh có nói: “Điềm đạm hư vô, chơn khí thuận hòa, tinh thần giữ vững ở
trong thì bệnh làm sao phát sanh”. Chỉ đơn giản bao nhiêu chữ cũng đủ làm bằng cớ cho văn hóa xưa
của người Đông phương, tức là nguồn cội của tinh thần vệ sinh. Người Âu Mỹ đối với sự vệ sinh bên
ngoài xem chừng ăn đứt Đông phương, nhưng vệ sinh tinh thần vẫn chưa được khai thác, thế nên đây
cũng là một dịp để chúng tôi giới thiệu thẳng với người Âu Mỹ chữ “Điềm” nghĩa là ở trong không có
sự lo lắng, chữ “Đạm” là ngoài không có sự trói buộc, chữ “hư vô” tức là mô tả một cảnh giới điềm
đạm tột bực. Con người mỗi ngày sau khi ăn rồi có thể để tinh thần được thảnh thơi độ năm, ba phút,
cắt đứt tất cả những sự kích thích bên ngoài để nhập cảnh giới điềm đạm hư vô, đạt đến tinh không bị
vọng thương, thần không bị vọng động, như thế tuyến phân bí bên trong mới có thể sản xuất được đầy
đủ chất Ventriculine trọng yếu vận hành toàn thân, nuôi dưỡng bủa khắp. Đó là chỗ gọi: “Chơn khí điều
hòa bệnh làm sao sanh!”. Con người nếu cố gắng làm được thế, khi chưa bệnh có thể sống lâu, đã bệnh
có thể chóng khỏi, đó là một cách ngừa bệnh căn bản vậy. Bệnh Ung Thư cũng dùng phương pháp này
mà dự phòng là hữu hiệu nhất.

Lời bàn của dịch giả

Tác giả nói phương pháp phòng ngừa bệnh Ung Thư trước nhất phải trọng dưỡng sinh, cho nên thiên
“Thượng Cổ Thiên Chơn Luận” của Nội Kinh có nói: “Điềm đạm hư vô, chơn khí thuận hòa, tinh thần
giữ vững bên trong thì bệnh làm sao phát”. Chỉ đơn giản bao nhiêu chữ cũng đủ làm bằng cớ cho văn
hóa xưa của người Đông phương tức là nguồn cội của tinh thần dưỡng sinh và cuối cùng tác giả kết:
“Bệnh Ung Thư cũng dùng phương pháp này mà dự phòng là hữu hiệu nhất”.

Đoạn này chứng tỏ tinh thần của tác giả muốn phựt lên một hào quang chiếu diệu huy hoàng, nhưng tại
sao rồi lại tắt phụt, và không biết có ai để ý thấy không? Tác giả nói: “Văn hóa xưa của người Đông
phương tức là nguồn cội của tinh thần dưỡng sinh”, hai danh từ “văn hóa” và “dưỡng sinh” của tác giả,
ai không phải là cái đãy đựng sách lại há dám xem thường được sao? Nếu thấu triệt tinh thần tác giả
nói trên thì ta sẽ thấy thế giới ngày nay không có tinh thần dưỡng sinh, cũng không có tinh thần văn hóa
đích thực nữa. Bởi vậy cuộc sống ngày nay là cuộc chết, thế giới sống ngày nay là một Đại Dưỡng Trí
Viện

[17]

chớ không còn là cuộc sống nữa và tất cả những văn minh tiến bộ, hô hào cách mạng rầm rầm

rộ rộ ngày nay đều là láo khoét, bịp bợm hết cả.

Tác giả nói: “Dùng tinh thần dưỡng sinh ấy mà áp dụng ngừa bệnh Ung Thư là hữu hiệu nhất”. Quả
đúng như thế! Mà có riêng gì bệnh Ung Thư đâu, cả đến tất cả bệnh nội thương, bệnh gia đình, bệnh
tâm linh, bệnh xã hội, bệnh thế giới, bệnh đánh giết, v.v… nếu lìa tinh thần dưỡng sinh này quyết định
không có cách thứ hai nào được vẹn toàn tốt đẹp hơn vậy. Thế thì có phải tinh thần dưỡng sinh này quả
là tinh thần cuộc sống cho toàn thế giới nhân loại từ đây về sau? Vậy tất cả loài người chúng ta hãy
nên một phen trầm tư thử xem!

Cái ta làm cho con người đau khổ, nhưng cái quan trọng hóa cái ta lại làm cho con người đau khổ hơn
và chính nó mới là nguồn cội của tất cả cái đau khổ. Thế mới biết câu: “Họa phúc, tốt xấu đều bởi
động” là có hàm chứa một ý nghĩa sâu sắc chí lý.

Người ta nói: “Khi nào chúa bạo tôi loạn, chánh sự bừa bãi tham nhũng, nhân dân phức tạp đau khổ thì
trong những loài trâu bò, heo dê thường xảy ra sạn mật” nhưng đâu phải chỉ ở trong trâu bò, heo dê và
đâu phải chỉ bệnh sạn mật mới là như thế! Bệnh Ung Thư, bệnh Bướu Cổ, bệnh máu lên, bệnh dịch

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.