những nữ võ sĩ giác đấu, đối mặt nhau trên đấu trường Colosseum,
trong khi hoàng đế chuẩn bị uống Pepsi. Thay vì đấu với nhau, bộ ba võ
sĩ này đã buông vũ khí và hát với đám đông ‘We will… we will… rock
you’. Khi đám đông hòa giọng cùng họ cũng là lúc lon Pepsi ướp lạnh
của hoàng đế cuối cùng được ba võ sĩ uống, ngay dưới đấu trường và
phim kết thúc với cảnh hoàng đế, nay trên sân đấu, đối mặt với một con
sư tử đang gầm gừ.
Nhân vật
Khi phát triển mẩu quảng cáo, các công ty quảng cáo thường cân
nhắc đâu là khách hàng mục tiêu của sản phẩm (nghĩa là ai sẽ là người
mua sản phẩm) để quyết định xây dựng nhân vật. ‘Những sản phẩm cho
giới trẻ’ (ví dụ quần jeans) thường sử dụng hình ảnh người trẻ, ‘những
sản phẩm cho giới lớn tuổi hơn’ (ví dụ các lựa chọn về chương trình
hưu trí) thường sử dụng hình ảnh người cao tuổi. Sự tương đồng về tuổi
tác giữa nhân vật và khán giả thường là một điểm cộng.
Nhà làm quảng cáo sẽ cố gắng đan kết những vai diễn và nhân vật
vào nhau thành một mẩu quảng cáo mà người xem sẽ đón nhận, phù
hợp với cách chúng ta nhìn chính mình hay cách mà chúng ta muốn
mình trở thành; nói cách khác, những vai diễn hay nhân vật mà người
xem chúng ta có thể đồng cảm.
Chúng ta càng thấy gần gũi với nhân vật, hay mối tương đồng giữa
chúng ta và nhân vật càng lớn, thì mẩu quảng cáo đó càng có ảnh hưởng
lớn hơn đến chúng ta. Đây chính là nguyên nhân vì sao quảng cáo cho
đồ chơi Mattel thường có con nít, quảng cáo cho Coca Cola thường có
giới trẻ, và quảng cáo cho ngũ cốc ăn sáng All-Bran thường có cả gia
đình. Tuổi tác, giới tính và phong cách sống của nhân vật được chọn
làm sao để tối đa hóa xác suất người xem gắn kết và đồng cảm cùng
nhân vật.
Nhiều khách hàng mục tiêu
Nhiều mẩu quảng cáo chỉ có một khách hàng mục tiêu cụ thể, và
nhân vật trong quảng cáo được thiết kế y theo đó. Tuy nhiên, một mẩu