SHIORIKO VÀ DUNG NHAN HAI MẶT - Trang 220

Cô lật trang sách, chỉ vào đoạn cuối lời tựa.

Ví dụ, trong số các truyện "Súng hỏa mai", "Khuôn mặt không môi",

"Kẻ chu du cùng bức tranh vải" thì truyện cuối cùng, "Kẻ chu du cùng bức
tranh vải", tôi nảy ra ý tưởng tại Kyoto trên đường lãng du, viết được già
nửa trong một đêm ở Hyakkaen, thành phố Uji, và đã vứt ở nhà vệ sinh
quán trọ Osu tại Nagoya...

"Ủa, cái này..."

Tôi cố sắp xếp lại nội dung trong đầu. Nhan đề tác phẩm "đã vứt trong

nhà vệ sinh" được ghi rõ ràng là "Kẻ chu du cùng bức tranh vải". Chắc
chắn nó là bản thảo thứ nhất. Còn "Người đàn bà chu du cùng bức tranh
vải" ở đây là nhan đề khác rồi.

"Không có lý do gì để Ranpo nói dối về nhan đề của tác phẩm đã vứt

trong nhà vệ sinh. Tức là nhan đề bản thảo đầu tiên không phải ỉà "Người
đàn bà chu du cùng bức tranh vải". Nói cách khác..." Shioriko gõ nhẹ đầu
ngón tay vào chiếc cặp nhựa đựng xấp bản thảo. "Đây là đồ giả... Là truyện
do Kayama Akira viết phải không ạ?"

Sự im lặng kéo dài khiến tiếng ồn trong quán lại lớn lên.

Kishiro Keiko lẳng lặng mở cặp, lấy xấp bản thảo ra. Đó là một xấp

giấy khá cũ, phần mép có nếp gấp, hơi bẩn và cũng đã ngả màu.

"Có đúng là đồ giả không ạ?"

Tôi hỏi. Kishiro Keiko gật đầu.

"Akira nói rằng đã phải đặt hàng loại giấy để viết bản thảo này, sao

cho tái hiện đàng hoàng cả thiết kế lẫn tình trạng vết bẩn nhờ từng tham
khảo bản thảo của chính Ranpo... Đúng là rất thực."

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.