49
Valdez vớ lấy chìa khóa xe, rời khỏi nhà, phớt lờ đám phóng viên đang chen
chúc trên lối dẫn vào nhà. Anh ta đi về phía tây, hướng tới Magnolia, vẫn
bực bội sau trận cãi vã với Sandy. Người đàn bà ấy có cái lưỡi sắc bén cùng
cái đầu đa nghi. Một phút trước cô còn đang gào la tự trách móc bản thân,
phút sau đã lại sẵn sàng đổ lỗi cho anh ta.
Mọi chuyện ít phức tạp hơn khi anh ta còn độc thân. Lúc đó anh ta chỉ
phải lo lắng cho bản thân. Còn bây giờ, anh ta có cảm giác như bị đeo xích
quanh cổ và cho dù bay cao đến đâu thì anh ta vẫn luôn bị kéo trở lại bằng
một cái giật nhẹ của cô.
Victor Pilkington sống trong một căn biệt thự nhìn ra hồ Old Mill. Căn
biệt thự có kiểu kiến trúc gothic miền Nam với hàng hiên bao quanh nhà và
được sơn khiến nó trông giống chiếc bánh cưới. Ngôi nhà với trang thiết bị
hiện đại, tinh vi như phòng chơi bi-a, rạp chiếu phim tư nhân và một căn
phòng an toàn có thể chống đạn hoặc biến thành hầm tránh bom, được ngụy
trang bằng mặt tiền kiểu dáng cổ điển.
Một phụ nữ da đen ra mở cửa. Bà ta đã làm quản gia cho gia đình
Pilkington được hai mươi năm, nhưng hiếm khi mở miệng trừ lúc cần thiết.
Những người làm trong nhà vẫn luôn cố lấy lòng chủ, còn bà ta thì chỉ lướt
quanh nhà như một bóng ma không biết phải làm gì.
Bà ta đưa Valdez vào phòng khách. Lát sau, cánh cửa đôi mở ra, dì
Mina thoăn thoắt vào phòng trong chiếc váy ngủ dài. Bà là chị gái lớn nhất
của mẹ Valdez, khoảng sáu mươi lăm tuổi, các nét sắc sảo nhưng khuôn mặt
lại mềm mại. Bà lao tới, ôm chầm lấy anh ta, nức nở.