Một vở diễn thành công hay thất bại phải xem xem khán giả bỏ đi hay càng
ngày càng kéo đến đông. Và tôi rõ ràng đã rất thành công, người xem càng
ngày càng vây quanh đông hơn.
Khi diễn xuất phải chú ý rất nhiều điểm:
Một là: Phải có một chủ đề hấp dẫn, dựa trên giới tính, tuổi tác của người
xem mà xây dựng nội dung.
Ví dụ phụ nữ thì thích nhất là trò bói toán, lúc đó phải thiết kế nên một mối
tình tay ba để thoả mãn họ.
Đàn ông thích chuyện tình cảm thì phải tạo được những tình tiết kích động
trí tưởng tượng của họ.
Người già giàu lòng cảm thông, câu chuyện vợ nhẫn tâm bỏ chồng là hợp
lý nhất.
Hai là: Giọng nói cần có sức truyền cảm.
Phải ôn hòa, để người nghe cảm nhận như đang thưởng thức giọng nói nhẹ
như gió xuân của bạn.
Đừng quên những chi tiết tình cảm thăng trầm trong từng tiết tấu, để tình
cảm khán giả cũng biến động theo từng lời miêu tả của bạn.
Phải có tính đột phá, nếu phát hiện ra có khán giả kém tập trung, lập tức
phải thức tỉnh anh ta, không thể để anh ta làm ảnh hưởng đến tinh thần của
người khác.
Phải nói tiếng phổ thông, đừng dùng tiếng địa phương, nếu không sẽ mất đi
sự ủng hộ của một bộ phận quần chúng.
Ba là: Không ngừng thêm mắm thêm muối cho các tình tiết.
Đừng bám mãi nội dung cốt truyện, khi người ta đã hiểu ngọn nguồn câu
chuyện rồi, thì chắc chắn độ hứng thú của họ đối với câu chuyện của bạn sẽ
giảm nhiều, phải thêm thắt nhiều tình tiết lôi kéo sự quan tâm của khán giả,
tốt nhất là những thông tin có tính bí mật, những thứ tận đáy lòng người là
tà ác nhất, bẩn thỉu nhất, vô liêm sỉ nhất.
Lưu Dĩnh giận đến tái mặt rồi, cứ cố gắng giải thích với mọi người xung
quanh, nhưng một phụ nữ hám danh hám lợi mà bỏ rơi chồng con thì lúc
này sự chống chế cũng chỉ là cố đấm ăn xôi mà thôi.