« Thần hạ phủ phục, ngưỡng mong Bệ hạ cử binh sang dẹp tên
phiến loạn xấu xa ấy. Thần hạ sẽ chứng tỏ lòng trung thành bằng cách
phối hợp lực lượng vào cuộc thanh trừng ngõ hầu những Vương quốc ở
dọc theo bờ biển đồng qui phục Bệ hạ. Nếu Bệ hạ muốn chỉ định người
nào làm Vua nước ấy, Thần hạ sẽ kính vâng Thánh ý. Trong trường hợp
Bệ hạ không muốn cử binh chinh phục Lâm Ấp, Thần hạ ngưỡng mong
Bệ hạ truyền lịnh bằng một chiếu chỉ riêng biệt cho một toán quân nhỏ
giúp Thần hạ tiểu trừ tên sát nhân bỉ ổi kia để trừng phạt kẻ xấu xa và
hướng theo chính nghĩa.
« Khi hòa bình trở lại, Thần hạ sẽ dâng sớ tấu với năm BÀ-LÀ
(P’O-LO) vàng. Hiện giờ, nếu Bệ hạ chấp thuận lời thỉnh cầu của Thần
hạ theo lá sớ đầy đủ chi tiết trung thực này, Thần hạ kính trình Bệ hạ
Thiền sư NA-GIÀ-TIÊN và đoàn tùy tùng sẽ tâu rõ ràng những chi tiết
cần thiết.
« Phủ phục trước ngai vàng, Thần hạ ước mong Bệ hạ rủ lòng
thương xót Thần hạ. Trong dịp này, Thần hạ kính dâng Bệ hạ một tượng
bằng vàng chạm trổ hình ngai Vua Rồng (Long vương), một con voi
bằng gỗ bạch đàn, hai xấp vải, hai cái « Sou-Li » (một loại ly, cốc) bằng
thủy tinh và một cái mâm trầu cau bằng đồi mồi ».
« Vua Võ-đế nhà Tề nhận phẩm vật, ngỏ lời cám ơn Quốc vương
JAYAVARMAN nhưng từ chối không gởi quân đánh Lâm Ấp.
« Thiền sư NA-GIÀ-TIÊN tâu rằng : « Dân Phù Nam tôn thờ Thần
MAHECVARA (MA HÊ THÙ LA THIÊN THẦN), vị thần thường hiện
xuống núi MO TAN (MA ĐAM). Khí hậu trong nước luôn luôn ấm, cây
cỏ không bao giờ khô héo ».
Thiền sư đệ trình một bản văn như sau :
« Thần MAHECVARA ban bố hạnh phúc khắp thế giới và gây ảnh
hưởng tốt đẹp cho người đời nhờ sự truyền bá đạo giáo rất sâu rộng.
Ngọn núi thánh tên là MO TAN (MA ĐAM) có các loài cây trái mọc
nhiều vô số. Thần chọn nơi này để biểu hiện uy linh. Tất cả Vua Chúa