- Không có giới hạn nào cho ý muốn của tôi làm vui lòng bà.
BỐN
TÌNH YÊU KỲ LẠ
- Bạn hãy nhìn con người giữ vai trò đầu bếp... Serge Rénine nói.
- Ông ta có gì đặc biệt ? - Hortense hỏi.
Bọn họ đang ở trong rạp xi-nê trên đại lộ mà ở đó Hortense đã kéo
Rénine đến xem một nữ diễn viên có quan hệ mật thiết với bà - Rose
Andrée - hình ảnh bà ta nổi bật trên tờ quảng cáo. Đó là chị em cùng cha
khác mẹ của bà, bố của họ đã kết hôn hai lần. Có một thời gian, do tức giận
nhau, ngay cả thư bọn họ còn không viết cho nhau nữa. Một con người đẹp
đẽ với cử chỉ mềm mại và bộ mặt tươi cười, Rose Andrée sau khi tham gia
đóng kịch không có nhiều thành công, đã nổi lên ở xưởng phim như là một
nữ diễn viên có triển vọng lớn. Buổi tối đó, cô làm sôi động cho bộ phim
bằng nhiệt tình và sắc đẹp rực rỡ của mình dù nó khá tồi: Công chúa Hạnh
phúc.
Không trả lời trực tiếp, Rénine lại nói trong một lần nghỉ của cuộc
buổi diễn:
- Tôi tự an ủi mình về các phim dở bằng việc quan sát các nhân vật
thứ yếu. Làm sao các con quỷ khốn nạn ấy trong khi lặp lại mười hoặc hai
mươi lần một số cảnh nào đó lại không nhân một lần "diễn quyết định", để
nghĩ đến một việc khác với vai trò mà nó diễn ? Chính những lần giải trí
nhỏ ấy đi sâu một ít vào tâm hồn và bản năng của nó là đáng ghi nhớ. Như
vậy, bà hãy xem người đầu bếp này...
Bây giờ màn ảnh cho thấy một bàn ăn được phục vụ một cách xa hoa
do công chúa Hạnh phúc có các tình nhân của mình bao quanh chủ trì. Có
nửa tá hầu bàn trai được điều khiển bởi người đầu bếp, một người to khoẻ,
mũi dày, mặt thô và lông mày lớn giao nhau thành một đường.
- Một cái đầu của con vật - Hortense nói - Ông thấy gì đặc biệt ở hắn
ta ?
- Hãy quan sát cách thức mà hắn ta nhìn chị bà và hắn ta cứ nhìn như
vậy một cách không rời mắt.. Rõ ràng là trong lòng hắn có những tình cảm
riêng tư với Rose Andrée, những tình cảm không có bất cứ một mối liên hệ
nào với vai trò người ở vô danh của nó. Không có ai nghi ngờ điều đó trong
thực tế nhưng trên màn ảnh, khi hắn không giữ gìn hoặc khi hắn tưởng là