THẾ GIỚI NGẦM CỦA RIPLEY - Trang 42

thẫm để chuyển sang màu đỏ cadmium và xanh thẫm từ cách đây năm, sáu
năm gì đó rồi. Tôi cũng không thể chỉ rõ ngày tháng năm được.”

Tom im lặng. Trong bức tranh mà ông Murchison mua, chiếc đồng hồ

có màu đen và tím. Đường cọ và màu sắc tương tự với “Người Ngồi Trong
Ghế” (do Bernard vẽ) ở nhà anh. Tom không hiểu rõ ông Murchison chỉ
trích cái gì về mặt sắc tím. Một cô bé mặc chiếc váy màu hồng pha màu
xanh táo đang giữ chiếc đồng hồ, hay đúng hơn là đặt tay lên trên nó, vì cái
đồng hồ rất to và đang đứng trên bàn. “Nói thật với ông nhé, tôi đã quên
mất rồi,” Tom nói. “Có thể tôi đã dùng màu tím cô-ban ở đấy đấy.”

“Còn cả bức tranh mang tên ‘Bồn Tắm’ ngoài kia nữa,” ông

Murchison nói, hất đầu về phía phòng triển lãm. “Nhưng trong các bức
tranh khác lại không có. Tôi thấy hiếu kỳ. Một họa sĩ thường không quay
lại sử dụng một màu sắc mà anh ta đã vứt bỏ. Sự kết hợp của màu đỏ
cadmium và xanh thẫm thú vị hơn nhiều - theo ý kiến của tôi. Đó là sự lựa
chọn sau này của anh đấy.”

Tom chẳng mảy may lo lắng. Có phải anh nên thấy lo lắng hơn ? Anh

khẽ nhún vai.

Jeff đã đi vào căn phòng vệ sinh nhỏ và đang lọ mọ với gạt tàn và cốc.

“Anh đã vẽ bức tranh ‘Đồng Hồ’ cách đây bao lâu?” Ông Murchison

hỏi.

“Tôi e là không thể cho ông biết điều đó được,” Tom nói với thái độ

thẳng thừng. Anh đã nắm được luận điểm của ông Murchison, ít nhất là về
mặt thời gian, và anh cũng nói thêm, “Có thể là bốn đến năm năm trước.
Đó là một bức tranh cũ rồi”.

“Khi bán cho tôi nó không hề cũ. Cả bức ‘Bồn Tắm’ nữa. Nó được đề

ngày vẽ là trong năm ngoái, và trong bức tranh đó cũng có màu tím cô-
ban.”

Màu cô-ban dùng làm bóng tối không hề nổi bật trong bức “Đồng

Hồ”. Ông Murchison hẳn có cặp mắt cú vọ. Tom nghĩ bức “Đôi Ghế Đỏ” -
bức tranh cũ hơn và là tác phẩm gốc của Derwatt - cũng có màu sắc ấy, và

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.