THẾ GIỚI NGẦM CỦA RIPLEY - Trang 43

anh tự hỏi nó có ngày tháng cụ thể bên trên không? Nếu anh có thể nói bức
“Đôi Ghế Đỏ” chỉ mới ba năm tuổi, bằng cách nào đó chứng minh được
điều đó thì ông Murchison cút đi được rồi. Lát nữa phải đối chiếu lại với
Jeff và Ed mới được, Tom nghĩ thầm.

“Anh nhớ rõ là mình đã vẽ bức ‘Đồng Hồ’ chứ?” Ông Murchison hỏi.

“Tôi biết đó là tranh của tôi,” Tom nói. “Tôi chắc đã ở Hy Lạp hoặc

thậm chí là Ireland khi vẽ nó, vì tôi không nhớ ngày tháng chính xác, và
ngày tháng ở phòng triển lãm không phải lúc nào cũng là thời điểm tôi vẽ
tranh.”

“Tôi không nghĩ bức tranh ‘Đồng Hồ’ là tác phẩm của anh,” ông

Murchison nói với vẻ tin tưởng thiện lành của người Mỹ.

“Chúa nhân từ, vì sao lại không?” vẻ thiện lành của Tom giống y

chang ông Murchison.

“Tôi có linh cảm rủi ro như thế, tôi biết. Nhưng tôi đã từng xem vài

tác phẩm thời kỳ đầu của anh trong một bảo tàng ở Philadelphia. Nếu tôi
được phép nói, anh Derwatt, anh…”

“Cứ gọi Derwatt là được. Tôi thích thế hơn.”
“Derwatt. Anh sáng tác rất nhiều, tôi nghĩ cũng có khả năng anh quên

mất… hay nên nói là không nhớ một bức tranh. Giả dụ bức ‘Đồng Hồ’
đúng là phong cách của anh và chủ đề cũng mang nét đặc trưng của anh…”

Jeff, cũng như Ed, đang chăm chú lắng nghe, và khi ông ta tạm dừng,

Jeff nói, “Nhưng sau rốt thì, tất cả những bức tranh này đều đến từ Mexico
cùng với vài bức tranh khác của Derwatt. Anh ấy luôn gửi hai đến ba bức
tranh cùng một lúc”.

“Đúng thế. Bức ‘Đồng Hồ’ có ghi ngày ở mặt sau. Nó ba năm tuổi,

được viết bằng cùng màu mực đen mà Derwatt ký tên,” ông Murchison nói,
lật ngược bức tranh lại để tất cả có thể nhìn thấy nó. “Tôi đã cho người
giám định chữ ký và ngày tháng ở Mỹ. Tôi đã điều tra kỹ lưỡng đến mức
đấy đấy,” ông Murchison nói, mỉm cười.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.