đã tới cư trú tại chùa này và đã gặp thiền sư Quán Duyên người đang chủ
trì sự giảng dạy và hướng dẫn thiền tập tại đây. Thiền sư Pháp Hiền là một
trong những đệ tử xuất sắc của thiền sư Quán Duyên, sau này lại được đắc
pháp với thiền sư Vinitaruci nữa. Ta có nhiều lý do để tin tưởng rằng các
thiền sư Huệ Thắng (chùa Tiên Châu Sơn) của Giao Châu, người đã qua
dạy thiền ở chùa U Thê ở Bành Thành, cũng như thiền sư Quán Duyên
(chùa Pháp Vân) đều là những người thuộc hệ phái thiền Tăng Hội.
Sau một thời gian hành đạo tại Luy Lâu, thầy sang nước Ngô. Thầy tới
Kiến Nghiệp kinh đô nước Ngô năm 247, nghĩa là vào năm thứ 10 của niên
hiệu Xích Ộ Tại Kiến Nghiệp, thầy đã xây dựng trung tâm hoằng pháp
Kiến Sơ, tổ chức giới đàn, và độ người xuất gia. Đây là lần đầu tiên tại
Trung Quốc người bản xứ được phép xuất gia để thành sa môn. Thể thức
truyền giới của thầy là thể thức tam sư thất chứng. Tam sư là ba vị thầy:
hòa thượng, yết ma và giáo thọ. Thất chứng là bảy vị chứng minh. Để có
được hội đồng truyền giới, thầy đã cho gửi mời các vị sa môn từ Giao Chỉ
qua, tại vì hồi ấy ở Đông Ngô không có sa môn, kể cả sa môn người Ấn độ.