W là Writing (Viết). Trong khuôn khổ 140 ký tự, có vẻ như c|c kỹ năng viết đang giảm uy thế ở cương
vị một công cụ thông tin liên lạc. Sự thật l{ ngược lại: như bất kỳ nhà báo nào sẽ cho bạn biết, nội
dung ngắn còn khó viết hơn v{ có cả một nghệ thuật để viết được các tweet ấn tượng.
Xét theo thuật ngữ nội dung nói chung, viết hay có thể mang lại danh tiếng cho công ty hay
thương hiệu của bạn trên trang xã hội. Tr|nh dông d{i _ người đọc sẽ khó tóm ý chính và nội
dung thường có ít giá trị. Truy cập vào trang www.fastcompany.com để có được hướng dẫn
tuyệt vời để viết các tweet hay và đến trang copyblogger.com để có được những lời khuyên giá
trị: ‘viết quảng c|o căn bản’.
X là X-factor (Nhân tố bí ẩn). Nói cách khác, sự sắc sảo, ấn tượng, sự hào hứng và điểm khác biệt mà
một chiến dịch PR, được một cộng đồng lưu giữ và quảng bá, có thể cung cấp sự khác biệt hoàn toàn
so với các công cụ kh|c trong kho vũ khí tiếp thị của chúng ta.
Y là YouTube. Trang video thuộc quyền sở hữu của Google cho thấy 1 tỷ người dùng xem 6 tỷ giờ nội
dung trên trang web của nó mỗi tháng _ một con số vô cùng ấn tượng. Kênh này từ lâu đ~ không còn
tập trung vào các video về các vật nuôi dễ thương, trẻ em và những trò đùa g}y cười. Nó đang được
ng{y c{ng được sử dụng như một nền tảng để các chuyên gia giới thiệu các chiến dịch v{ thông điệp
kinh doanh của họ. YouTube sử dụng công cụ tìm kiếm của Google, trong đó đưa ra bộ quy tắc riêng
giúp phát hiện các video của bạn, vì vậy bạn cần phải học cách gắn thẻ và mô tả chúng. Sau đó, giống
như tất cả các trang truyền thông xã hội đại chúng khác, việc nhắm mục tiêu nội dung của bạn trên
YouTube phải được trả tiền. C|c tư vấn trực tuyến sẽ cung cấp cho bạn một hướng dẫn rõ ràng và
hữu ích để sử dụng YouTube phục vụ mục đích của doanh nghiệp bạn và nhắm mục tiêu đến khách
hàng tại trang http://bit.ly/1cFDcw1.
Z là Zest (Niềm say mê). Từ điển Oxford đ~ định nghĩa zest là niềm say mê/sự nhiệt tình v{ năng
lượng, “chất lượng của sự phấn khích v{ hăng h|i” và là thứ gì đó bạn có thể sử dụng như chất xúc tác.
Thành thật mà nói, tôi không thể tìm thấy một mô tả thích hợp hơn về cách tốt nhất để tiếp cận PR
trực tuyến cũng như ORM, định nghĩa m{ tôi đ~ cố gắng gói gọn trong chương n{y.
Làm thế nào để không quả n lý danh tiế ng trực tuyế n
Theo Brooke Zimmatore, Massive PR (số ra ng{y 17 th|ng 5 năm 2013)
lnShare5
Phát triển một hệ thống thực sự hiệu quả m{ qua đó một người có thể kiểm soát hoạt động
quản lý danh tiếng trực tuyến của họ cũng giống như việc thiết kế và thử nghiệm một cấu trúc
cầu mới. Bạn phải tìm ra những sai sót kỹ thuật, thử nghiệm nó, sau đó tự mình trở lại v{ đưa ra
một hệ thống kỹ thuật ổn định và hoàn toàn khả thi, có khả năng mang lại kết quả mà bạn cần
để nó hoạt động tốt nhất có thể.